Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnChính phủ Anh nổi giận vì Bắc Kinh phát tán tin sai...

Chính phủ Anh nổi giận vì Bắc Kinh phát tán tin sai lệch về virus Vũ Hán

Chính phủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson bất bình với Bắc Kinh vì đã truyền bá thông tin sai lệch về  virus corona, trong đó có thuyết âm mưu quân đội Mỹ đã mang virus đến Vũ Hán.

 

“Có một chiến dịch làm nhiễu loạn thông tin tồi tệ đang diễn ra và điều này không thể chấp nhận được. Họ (chính phủ Trung Quốc) biết rằng họ đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng và thay vì thừa nhận, họ đang truyền bá những lời dối trá”, Daily Mail trích dẫn từ một nguồn tin.

Đầu tháng này, Trung Quốc đã thúc đẩy một thuyết âm mưu vô căn cứ rằng quân đội Mỹ đã mang virus đến Vũ Hán vào tháng 10/2019 khi tham dự Thế vận hội quân sự. Các trường hợp đầu tiên nhiễm virus đã được báo cáo tại Vũ Hán vào tháng 12/2019.

Theo nguồn tin trên, các nhà khoa học đã nói với ông Johnson rằng số ca nhiễm virus tại Trung Quốc có thể cao gấp từ 15 đến 40 lần những gì chính quyền Bắc Kinh báo cáo.

 Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Michael Gove cho rằng Trung Quốc không minh bạch thông tin về sự lây lan của virus Vũ Hán khiến tình hình Covid-19 trở nên trầm trọng.
“Ca nhiễm virus corona đầu tiên tại Trung Quốc xuất hiện tháng 12/2019. Tuy nhiên, các báo cáo từ Trung Quốc không minh bạch về quy mô, tính chất và mức độ lây nhiễm của bệnh”, ông Michael Gove phát biểu ngày 29/3.

Một quan chức chính phủ nói rằng: “Phải có sự thanh toán khi đại dịch kết thúc”.

“Một khi chúng ta thoát khỏi đại dịch khủng khiếp này, chúng ta phải xem xét lại mối quan hệ này và đặt nó trên cơ sở cân bằng và trung thực hơn“, Daily Mail dẫn lời ông Duncan Smith, cựu lãnh đạo đảng Bảo thủ.

Một nguồn tin cho biết chính quyền Johnson đã rất phẫn nộ với chiến dịch truyền bá thông tin sai lệch của Trung Quốc khiến ông có thể phá vỡ thỏa thuận cho phép Huawei, một công ty viễn thông Trung Quốc, phát triển mạng 5G tại Anh.

 Chúng ta không thể cho phép các công ty như Huawei tham gia vào nền kinh tế, cũng như trở thành một phần quan trọng trong cơ sở hạ tầng của chúng ta. Điều này cần phải được xem xét khẩn cấp, cũng như bất kỳ cơ sở hạ tầng chiến lược quan trọng nào dựa vào chuỗi cung ứng của Trung Quốc”, Daily Mail dẫn lời của một bộ trưởng trong Nội các của Thủ tướng Johnson.
RELATED ARTICLES

Tin mới