Friday, April 19, 2024
Trang chủĐàm luậnNghị sỹ Australia: Ai thân cận với Đảng Cộng sản TQ đều...

Nghị sỹ Australia: Ai thân cận với Đảng Cộng sản TQ đều đang gặp nguy hiểm

Ông Bernie Finn, một nghị sỹ thuộc đảng Tự do trong Quốc hội Victoria của Australia, đã đưa ra hàng loạt tuyên bố cảnh tỉnh công chúng về bản chất của Đảng Cộng sản Trung Quốc, một tổ chức phải chịu trách nhiệm về dịch bệnh toàn cầu COVID-19.

 

Nhà lập pháp viết trên trang Facebook cá nhân ngày 4/4: “Thật bi thương khi phải cần đến một trận đại dịch toàn cầu như vậy mới phơi bày được bản chất của chính quyền Trung Quốc. Đảng Cộng sản Trung Quốc là một tổ chức tội phạm không hề tôn trọng bất kỳ ai ngoài chính bản thân nó”.

Trong một tuyên bố khác vào ngày 28/3, ông Finn viết: “Tôi không có vấn đề gì với người Trung Quốc, cho dù họ ở đây hay ở quê hương của họ. Vấn đề của tôi là việc chính quyền Trung Quốc đã lừa dối, bưng bít và cho phép virus Vũ Hán không chỉ sát hại người dân nước họ mà còn nhấn chìm cả thế giới. Bất chấp nỗ lực to lớn của chính quyền cộng sản này, quan điểm của tôi HẾT SỨC rõ ràng: Người Trung Quốc – tốt; chính quyền Trung Quốc – xấu. Ai nói ngược lại thì chính là nói dối”.

 

“Thế giới không bao giờ được tha thứ cho chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc về nỗi đau đớn khủng khiếp mà họ đã giáng xuống tất cả chúng ta. Họ dối trá. Họ bưng bít. Họ để cho virus Vũ Hán thoát ra khỏi đất nước họ. Chúng ta không bao giờ được quên điều đó”.

“Chính quyền cộng sản Trung Quốc không phải là bạn bè của Australia. Sự việc lần này đã chứng tỏ điều đó quá rõ nét rồi. Chúng ta ĐỪNG BAO GIỜ tin họ nữa”.

Ngày 2/4, nghị sỹ Bernie Finn chia sẻ một bài báo kèm bình luận: “Dù họ tuyên truyền thế nào, thì những người cộng sản [Trung Quốc] hoàn toàn đáng bị lên án vì cuộc khủng hoàng này”.

 

Bên cạnh những tuyên bố công khai trên Facebook, nghị sỹ Finn cũng đưa ra những bình luận tương tự trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên trang tin Minh Huệ.

Ông Finn nói với Minh Huệ rằng, dù SARS-CoV-2 có được gọi là virus Vũ Hán, virus Trung Cộng hay bất kỳ tên gọi nào, thì thế giới vẫn cần phải biết nó xuất phát từ đâu, vì sao nó bị mất kiểm soát và ai phải chịu trách nhiệm về nó.

Ông Finn cho rằng cái tên “virus Trung Cộng” là vô cùng chuẩn xác, nó nhắc nhở chúng ta ghi nhớ kẻ phải chịu trách nhiệm về đại dịch này. Ông cũng chỉ rõ ĐCSTQ phải bị truy cứu trách nhiệm và bồi thường vì đã gây ra đại dịch toàn cầu.

Vị dân biểu Australia nhận định cộng đồng quốc tế cần chung tay giải thể ĐCSTQ một cách hòa bình. Ông Finn cảnh báo bất kỳ cá nhân hay doanh nghiệp nào có mối quan hệ mật thiết với ĐCSTQ đều đang trong tình cảnh vô cùng nguy hiểm. Ông Finn khuyên họ tránh xa ĐCSTQ để tránh tai họa có thể xảy ra.

Minh Huệ cho biết: “Sau khi nghe nói đến 353 triệu người Trung Quốc đã thoái xuất khỏi ĐCSTQ và các tổ chức liên đới của nó là Đoàn Thanh niên Cộng sản và Đội Thiếu niên Tiền phong, ông Finn kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy hưởng ứng phong trào này để giải thể ĐCSTQ”.

Ông Finn cho rằng nhiều người đã nhìn thấu bản chất của ĐCSTQ qua đại dịch này và những sự việc khác. Viễn cảnh tốt nhất cho một Trung Quốc tự do là không còn sự cầm quyền của ĐCSTQ.

RELATED ARTICLES

Tin mới