Wednesday, April 24, 2024
Trang chủNước Việt đẹpFacebook sửa sai sót hiển thị quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa

Facebook sửa sai sót hiển thị quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa

Bộ Thông tin và Truyền thông Chính phủ Hà Nội đã yêu cầu Facebook hiển thị tên quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa lên bản đồ của Việt Nam và xóa tên hai quần đảo này trên bản đồ Trung Quốc sau khi bị người dùng phát hiện trong mục tạo quảng cáo.

Theo thông tin từ truyền thông trong nước loan đi, vào ngày 16 tháng 4, Bộ thông tin và Truyền thông đã yêu cầu Facebook hiển thị tên quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa sau khi bị người dùng phát hiện Facebook cho hiển thị hai quần đảo này vào khu vực Trung Quốc và biến mất khi xác định khu vực Việt Nam trong phần tạo quảng cáo. Vì lý do đó, ứng dụng Facebook trên App Store của Apple đã nhận “bão một sao” từ người dùng Việt Nam, đưa mức đánh giá xuống còn “2,9 sao”.

Facebook sau đó đã xin lỗi và xóa tên hai quần đảo này khỏi cả bản đồ Việt Nam và Trung Quốc với lập luận là “giữ quan điểm trung lập”. Hàng loạt người dùng lên tiếng phản đối lập luận này với bình luận: “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam. Yêu cầu Facebook ‘đưa’ hai quần đảo này lại bản đồ Việt Nam”. Đến chiều 16 tháng 4, Facebook tiếp tục ra thông báo xin lỗi người dùng và đã sửa sai sót lỗi kỹ thuật.

Cũng tin liên quan, sau khi một số tài khoản trên Facebook lan truyền thông tin về việc Bamboo Airways đã bán 49% cổ phần cho Trung Quốc từ một trang web không rõ nguồn gốc, đại diện hãng máy bay này đã lên tiếng khẳng định nội dung này là giả mạo.

Bamboo Airways cho biết, danh sách cổ đông của hãng hiện nay không có bất cứ nhà đầu từ nào mang quốc tịch Trung Quốc hay bất cứ cổ đông nào là tổ chức có vốn đầu tư từ các nhà đầu tư Trung Quốc. Đồng thời, trang web tung tin bị cho là giả từng được nêu đích danh như một trong những trang tin thường xuyên tung tin giả, tin xấu gây hoang mang dư luận và dẫn đến nhiều thiệt hại nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh cũng như thương hiệu của Bamboo Airways.

RELATED ARTICLES

Tin mới