Tuesday, April 23, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiChính khách Hoa Kỳ tuyên bố trừng phạt TQ cho đến khi...

Chính khách Hoa Kỳ tuyên bố trừng phạt TQ cho đến khi đạt được 3 điều

Trung Quốc sẽ phải gặp khó khăn trong việc kinh doanh với Hoa Kỳ, tài sản của các quan chức có trách nhiệm thông báo bùng phát dịch bệnh sẽ bị thu giữ cùng nhiều biện pháp khác.

Vào hôm 27/4, trong chương trình “Câu chuyện (The Story)” của hãng Fox News, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ, ông Lindsey Graham tuyên bố sẽ trừng phạt Trung Quốc cho đến khi nước này hợp tác toàn diện với bất kỳ cuộc điều tra nào về nguồn gốc của virus Vũ Hán, đóng cửa thị trường động vật hoang dã và giải phóng những người ủng hộ dân chủ Hồng Kông đã bị bỏ tù kể từ khi virus Vũ Hán bùng phát.

Ông Lindsey Graham, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ trong chương trình của hãng Fox News hôm 27/4 (ảnh: chụp từ video của Fox News).

Ông Graham cho biết có ba điều Trung Quốc phải làm. Một là, hợp tác hoàn toàn với bất kỳ cuộc điều tra nào về bắt nguồn của virus từ phía Hoa Kỳ và cộng đồng quốc tế. Hai là, đóng cửa tất cả các thị trường phục vụ động vật hoang dã kỳ lạ như dơi và khỉ, nơi là cái ổ của các loại virus. Và ba là, giải phóng tất cả những người ủng hộ dân chủ Hồng Kông đã bị bỏ tù kể từ khi virus bắt đầu bùng phát.

 “Chúng tôi sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc cho đến khi họ thực hiện ba điều đó”, ông Graham khẳng định.

Ông nói thêm rằng các lệnh trừng phạt sẽ thu giữ tài sản của các quan chức Trung Quốc có trách nhiệm không báo cáo về đại dịch. 

“Chúng tôi sẽ cắt Trung Quốc khỏi các tổ chức tài chính Hoa Kỳ. Chúng tôi sẽ đóng cửa du lịch visa vào Hoa Kỳ cho sinh viên Trung Quốc. Chúng tôi sẽ đóng cửa Mỹ với Trung Quốc – nền kinh tế Trung Quốc”.

“Và chúng tôi sẽ làm cho họ khó khăn trong việc kinh doanh tại Hoa Kỳ cho đến khi họ hợp tác hoàn toàn, đóng cửa các thị trường động vật hoang dã và giải phóng những người ủng hộ dân chủ Hồng Kông”, ông Graham cho biết.

RELATED ARTICLES

Tin mới