Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnQuân đội Ấn Độ - TQ đàm phán giảm căng thẳng khu...

Quân đội Ấn Độ – TQ đàm phán giảm căng thẳng khu vực biên giới

Chỉ huy Quân đoàn số 14 Quân đội Ấn Độ gặp với Tư lệnh Quân khu Nam Tân Cương của Quân đội Trung Quốc ở LAC để tìm cách ‘hạ nhiệt’ căng thẳng.

Các chỉ huy quân đội Ấn Độ và Trung Quốc hôm 6/6 có cuộc gặp tại Moldo, một địa điểm nằm trên Đường Kiểm soát Thực tế (LAC) phía Trung Quốc để thảo luận về tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước ở phía Đông Ladakh.

Chỉ huy của Quân đoàn số 14 đóng tại Leh của Quân đội Ấn Độ, Trung tướng Harinder Singh có cuộc gặp với Thiếu tướng Lin Lin, Tư lệnh Quân khu Nam Tân Cương của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc để tìm cách ‘hạ nhiệt’ căng thẳng đang diễn ra tại khu vực Đông Ladakh.

Kể từ tuần đầu tháng 5, hai nước đã tổ chức hơn 10 cuộc đàm phán về tranh chấp biên giới, sau khi Trung Quốc điều động hơn 5.000 binh sĩ tới khu vực LAC.

Hôm 5/6, các quan chức Trung Quốc và Ấn Độ đã có cuộc trao đổi trực tuyến và đồng ý cùng giải quyết “các khác biệt thông qua các cuộc thảo luận hòa bình”; tôn trọng các quan ngại và vấn đề nhạy cảm của nhau, không để cho các khác biệt này dẫn tới tranh chấp, phù hợp với quan điểm của lãnh đạo cấp cao.

Trung Quốc trước đó đã điều động các phương tiện hạng nặng, pháo, xe chiến đấu bộ binh tới gần biên giới nhằm gây sức ép.  

Hiện tại, căng thẳng tại khu vực Naku La ở phía Bắc bang Sikkim đã được hạ nhiệt. Tuy nhiên, binh lính hai bên vẫn đối đầu tại hồ Pangong, suối nước nóng Gogra, và thung lũng Galwan tại vùng lãnh thổ liên bang Ladakh của Ấn Độ.

RELATED ARTICLES

Tin mới