Thursday, March 28, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaHàn Quốc 'không ngại đáp trả mạnh mẽ' nếu Triều Tiên tiếp...

Hàn Quốc ‘không ngại đáp trả mạnh mẽ’ nếu Triều Tiên tiếp tục khiêu khích

Bộ trưởng Quốc phòng Jeong Kyeong Doo cho biết Hàn Quốc sẽ đáp trả mạnh mẽ và không ngần ngại nếu Triều Tiên tiếp tục thực hiện các hành động khiêu khích quân sự.

Căng thẳng leo thang ở bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng giật sập văn phòng liên lạc liên Triều ngày 16-6 – Ảnh: Yonhap

Căng thẳng đang leo thang ở bán đảo Triều Tiên khi Bình Nhưỡng đe dọa sẽ hủy bỏ toàn bộ các dự án chung và tiến hành các hành động quân sự chống lại “kẻ thù”, ám chỉ Hàn Quốc không ngăn chặn những người đào tẩu khỏi Triều Tiên thả tờ rơi chống phá qua biên giới.

Ngày 16-6, Triều Tiên đã cho nổ tung văn phòng liên lạc liên Triều tại Kaesong, một biểu tượng hòa giải của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào năm 2018.

“Chúng tôi đánh giá tình hình hiện tại rất nghiêm trọng. Quân đội sẽ duy trì tư thế sẵn sàng phòng thủ trong khi ổn định tình hình để ngăn chặn căng thẳng leo thang thành khủng hoảng quân sự”, Hãng tin Yonhap dẫn lời ông Jeong nói hôm 18-6.

“Nhưng nếu Triều Tiên tiến hành các hành động khiêu khích quân sự, chúng tôi sẽ phản ứng mạnh mẽ và không ngần ngại”, Bộ trưởng Jeong nhấn mạnh.

Ông Jeong sau đó đề nghị cộng đồng quốc tế tiếp tục hỗ trợ Hàn Quốc trong nỗ lực vì nền hòa bình và thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới