Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ coi Triều Tiên là mối đe dọa 'đặc biệt' của châu...

Mỹ coi Triều Tiên là mối đe dọa ‘đặc biệt’ của châu Á – Thái Bình Dương

Một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 18-6 tuyên bố các hoạt động gần đây của Triều Tiên cho thấy Bình Nhưỡng vẫn là mối đe dọa “đặc biệt” đối với khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

“Như chúng ta được nhắc nhở một các nghiêm túc những ngày gần đây, Triều Tiên tiếp tục cho thấy mối đe dọa đặc biệt đối với khu vực. Điều đó đòi hỏi chúng ta phải duy trì cảnh giác”, Quyền trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, ông David Helvey, phát biểu trước báo giới.

Ông Helvey cho rằng hiện rất khó để phán đoán động thái tiếp theo của Triều Tiên trong thời gian sắp tới.

Hôm 16-6, Triều Tiên đã cho nổ sập văn phòng liên lạc với Hàn Quốc tại khu công nghiệp chung Kaesong sau khi dọa đưa quân vào khu phi quân sự ở biên giới.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã đe dọa trả đũa Hàn Quốc nếu việc phát truyền đơn chống phá vào Triều Tiên không chấm dứt.

Vụ đánh sập tòa nhà liên lạc đánh dấu bước lùi lớn trong nỗ lực của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nhằm hợp tác với Triều Tiên.

Đây cũng được xem là cú giáng mạnh vào hi vọng của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong việc thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân và mở cửa với thế giới.

Em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, bà Kim Yo Jong, hôm 17-6 đã chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc vì thất bại trong việc thực hiện một thỏa thuận hòa bình năm 2018.

Ngay sau đó, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In chỉ trích mạnh mẽ em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un – bà Kim Yo Jong, vì lời phê phán “thô lỗ và vô cảm” nhắm tới ông Moon.

Người phát ngôn Nhà Xanh, ông Yoon Do-han, cũng tuyên bố Hàn Quốc “sẽ không tiếp tục chịu đựng những lời lẽ và hành động vô lý của Triều Tiên thêm nữa”.

Hồi tuần trước, Bình Nhưỡng cũng cảnh báo Washington phải ngừng bình luận về vấn đề giữa Hàn Quốc và Triều Tiên nếu muốn kỳ bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 3-11 diễn ra suôn sẻ.

Lời cảnh báo này đã làm dấy lên lo ngại rằng Triều Tiên có thể quay trở lại với việc thử nghiệm tên lửa tầm xa và hạt nhân.

RELATED ARTICLES

Tin mới