Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐàm luậnTQ làm việc gì cũng giả dối

TQ làm việc gì cũng giả dối

  Năm 1958, Trung Quốc thực hiện kế hoạch “Đại nhảy vọt”. Trong nông nghiệp với chế độ công xã năng suất cây lương thực rất thấp và liên tục mất mùa. Nhưng các địa phương liên tục báo cáo lên Trung ương là lương thực dồi dào đến mức Mao Trạch Đông phải yêu cầu làm gì để tiêu thụ hết lương thực. Trong thực tế hàng triệu người chết đói. Khi Mao kêu gọi nhà nhà làm gang thép. Nhân dân tận dụng mọi phế liệu, xây lò đưa ra thứ gang thép chất lượng thấp không thể dùng vào việc gì được, nhưng Mao Trạch Đông tuyên bố Trung Quốc là nước có số lương gang thép cao nhất thế giới.

ĐCSTQ có thể đứng vững được là dựa vào sự giả dối, hận thù và tranh đấu, sự tồn tại của nó vĩnh viễn là mối đe dọa đối với nhân loại. 

Đến những năm thập kỷ sáu mươi với danh nghĩa “cách mạng văn hóa”, thực chất là phản văn hóa, Mao Trạch Đông thực hiện việc thanh trừng những nhà lãnh đạo trung kiên. Lưu Thiếu Kỳ và nhiều nhà lãnh đạo, nhiều nhân sĩ, trí thức bị hành hạ đến chết. Trí thức, bác sĩ bị đày đi lao động cải tạo, Hồng vệ binh làm mưa làm gió, cả xã hội náo loạn, là nhà tù khổng lồ. Nhân đó bè lũ bốn tên, đứng đầu là Giang Thanh, vợ Mao Trạch Đông mặc sức hãm hại người vô tội.    

Bước vào cải cách mở cửa, lãnh đạo Trung Quốc đã lừa thế giới bằng việc giả vờ làm thân, giả vờ cầu thị để thế giới đầu tư tiền bạc, công nghệ giúp kinh tế Trung Quốc phát triển. Ngược lại Trung Quốc thực thi chiến lược đánh cắp công nghệ, làm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ra thị trường toàn cầu với giá rẻ cạnh tranh khốc liệt với các sản phẩm của các tập đoàn của nhiều nước.

Tập Cận Bình đưa ra chiến lược vành đai và con đường đi lừa các nước bằng việc đầu tư, đặc biệt là vào các nước kém phát triển, đưa họ vào bẫy nợ và cuối cùng là phải phụ thuộc và tuân thủ sự chỉ đạo của Trung Quốc.

 Ở trên biển, Tập Cận Bình đưa ra bản đồ chín đoạn tuyên bố hơn 80% diện tích Biển Đông là thuộc chủ quyền của trung quốc ngang nhiên chiếm trọn quần đảo Hoàng Sa và nhiều đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ngang nhiên không cho ngư dân các nước Philippines, Indonesia, Malaysia, Việt Nam được đánh cá trên chính vùng biển của các nước này.

 Còn nhiều việc nữa không thể kể hết, chỉ có thể nói rằng Trung Quốc làm việc gì cũng giả dối, lừa đảo, bất chấp luật pháp quốc tế và vô đạo. Những ngày vừa qua nhiều nhà lãnh đạo, nhiều học giả đã lên tiếng vạch mặt Trung Quốc và kêu gọi thế giới hãy chung tay chống lại Trung Quốc.

                                                                                                                                  H.L

RELATED ARTICLES

Tin mới