Tuesday, April 16, 2024
Trang chủNước Việt đẹpChư Bluk - hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á

Chư Bluk – hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á

Với vẻ đẹp hùng vĩ, kỳ bí ẩn mình trong xứ sở rừng sâu của Đắk Nông, hang động núi lửa Chư Bluk luôn là cái tên kích thích những người ưa khám phá.

Nhờ thiên nhiên ưu ái cho cảnh đẹp núi rừng cùng những cung đường trekking hùng vĩ, đến Đắk Nông nhất định không thể bỏ lỡ chinh phục hang động núi lửa Chư Bluk dài nhất Đông Nam Á.

Nhiều năm trở lại đây, khám phá hang động núi lửa Chư Bluk đang là mong muốn của nhiều người khi đến Đắk Nông, bởi nơi đây chưa có sự tác động của con người và còn có nhiều điều lý thú ẩn sâu bên trong chờ khám phá.

Trekking đang là hình thức khám phá Chư Bluk được nhiều bạn trẻ yêu thích.

chu12.804

Hang động núi lửa này ẩn sâu trong núi rừng, du khách phải băng qua những cung đường khó khăn hiểm trở mới mục sở thị được vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ nơi đây.

Hang Chư Bluk hay còn được gọi là Hang Dơi có chiều dài khoảng 25km, thuộc xã Buôn Choah, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, nằm cách trung tâm huyện Krông Nô khoảng 20km.

Hang động kéo dài từ khu vực thác Dray Sáp tới hang Buôn Choah, bên trong chia thành hơn 100 hang động lớn nhỏ nhờ dòng chảy của nham thạch cách đây hàng triệu năm, ẩn mình trong đá bazan. Theo các nhà nghiên cứu dự đoán, quá trình hình thành các hang lớn nhỏ bên trong diễn ra cách đây 3.700 năm trước do quá trình phun trào núi lửa.

Hang động kéo dài từ khu vực thác Dray Sáp tới hang Buôn Choah, bên trong chia thành hơn 100 hang động lớn nhỏ nhờ dòng chảy của nham thạch cách đây hàng triệu năm, ẩn mình trong đá bazan.

Theo các nhà nghiên cứu dự đoán, quá trình hình thành các hang lớn nhỏ bên trong diễn ra cách đây 3.700 năm trước bởi quá trình phun trào núi lửa.

Khách du lịch có thể quan sát hang Chư Bluk từ xa bởi hang nằm ngay giữa một vùng đồi rộng lớn, thế nhưng việc tiếp cận được hang không hề dễ dàng.

Khu vực hang động vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ và nguyên thủy ban đầu. Theo kinh nghiệm treckking, vì đường vào hang động núi lửa Chư Bluk chủ yếu là đất đỏ bazan, mùa khô cũng đã khó đi nên bạn hạn chế di chuyển vào lúc mùa mưa từ tháng 5 – tháng 10. Mùa mưa việc di chuyển cũng không được an toàn, bên trong hang động trơn trượt nên bạn cần đảm bảo có sự chỉ dẫn hoặc đi theo đoàn đông người.

RELATED ARTICLES

Tin mới