Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ vẫn đang tiếp tục âm mưu: “Tọa sơn quan hổ đấu”

TQ vẫn đang tiếp tục âm mưu: “Tọa sơn quan hổ đấu”

“Tọa sơn quan hổ đấu” là âm mưu xuyên suốt của Đảng cộng sản Trung Quốc, nghĩa là ngồi trên núi để cho hai hổ đánh nhau còn mình sẽ hưởng lợi khi cả hai hổ kiệt sức.

Ảnh minh họa.

Khi Trung Quốc bị Nhật xâm lược, Mao Trạch Đông chủ chương hợp tác với Quốc dân Đảng để chống Nhật. Nhưng thực tế Đảng cộng sản Trung Quốc để cho Quốc dân Đảng chống Nhật còn họ thì ngấm ngầm im lặng chờ thời. Nhật bị thua trận. Quốc dân đảng suy yếu là thời cơ của Đảng cộng sản Trung Quốc giành quyền lãnh đạo.

Sau năm 1949, lãnh đạo Trung Quốc cổ súy phe xã hội chủ nghĩa, đứng đầu là Liên Xô chống lại các nước tư bản chủ nghĩa.

 Trong thực tế, Trung Quốc để cho một mình Liên Xô đương đầu với Mỹ suốt thời kỳ chiến tranh lạnh. Trung Quốc đứng ngoài vỗ tay với luận điệu “Mỹ là con hổ giấy”, nhưng Trung Quốc biết thừa sức mạnh của Mỹ.

Năm 1954, Trung Quốc tìm mọi cách ép Việt Nam chấp nhận chia đôi hai miền Nam- Bắc với giới tuyến là vĩ tuyến 17. Âm mưu thâm độc của Trung Quốc là chia cắt lâu dài Việt Nam, dùng chiến tranh để cả hai miền suy yếu. Đồng thời để Mỹ tham chiến làm cho Mỹ cũng suy yếu vì chiến tranh Việt Nam.

Thâm độc hơn, Trung Quốc còn tuyên bố sẵn sàng giúp Việt Nam đánh Mỹ đến người cuối cùng.Nhưng cùng lúc đó, Trung Quốc lại tìm cách ve vãn Mỹ, tranh thủ sự ủng hộ của Mỹ để có điều kiện xây dựng kinh tế và thực hiện âm mưu bành trướng, xâm chiếm các quần đảo trên Biển Đông.

Năm 1975, Việt Nam thống nhất, âm mưu chia cắt hai miền Nam – Bắc của Trung Quốc thất bại. Ngay lập tức, Trung Quốc xúi dục và hậu thuẫn để Khơme Đỏ, gây chiến tranh với Việt Nam. Đồng thời giúp Khơ me Đỏ thực hiện diệt chủng, làm cho Campuchia rơi vào thảm họa để Trung Quốc có thể chiếm trọn Campuchia. Việt Nam đã giúp nhân dân Campuchia tiêu diệt Khơme Đỏ, nên Trung Quốc buộc phải trực tiếp gây chiến tranh ở biên giới phía Bắc Việt Nam.

Với Triều Tiên, Trung Quốc cũng âm mưu chia cắt lâu dài hai miền Nam -Bắc. Trung Quốc đưa quân sang Triều Tiên, buộc Mỹ phải nhảy vào tham chiến. Lẽ ra Triều Tiên đã có thể thống nhất, nhưng Trung Quốc không muốn, và Triều Tiên đã phải chia cắt cho đến ngày nay.

Để có thể vươn lên làm bá chủ thế giới, sau khi Liên Xô và phe xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu tan rã, Trung Quốc tìm cách ve vãn Mỹ và các nước Châu Âu để giúp Trung Quốc phát triển kinh tế. Nhưng đồng thời Trung Quốc tìm cách chia rẽ, xúi dục Mỹ và các nước Châu Âu chống lại nhau. Trước hết, Trung Quốc tìm cách lôi kéo Anh, Đức, Úc bằng chính sách đầu tư vào một thị trường hơn một tỷ dân.

Quan hệ thương mại Trung – Anh, Trung – Đức đã lên đến hàng trăm tỉ mỗi năm. Nước Anh đã cho Trung Quốc đầu tư mạng 5G. Chính điều này đã làm rạn nứt quan hệ của Mỹ đối với Anh và Đức.

Gần đây, Mỹ và các nước Châu Âu cùng với Nhật Bản, Úc đã nhận ra âm mưu thâm độc của Trung Quốc. Mỹ đã cảnh tỉnh các nước, và yêu cầu các nước cùng với Mỹ, ngăn chặn âm mưu của Trung Quốc. Nước Anh đã buộc phải tính lại việc có cho Trung Quốc đầu tư 5G không? Nước Úc thì đang kiên quyết chống Trung Quốc. Tuy nhiên vì quyền lợi kinh tế của mỗi quốc gia, liên minh chống Trung Quốc sẽ còn gặp nhiều trở ngại. Nhưng nếu các nước không đoàn kết thì đến lúc nào đó các nước sẽ thất bại trước một Trung Quốc đầy mưu mô đen tối.

RELATED ARTICLES

Tin mới