Tuesday, April 16, 2024
Trang chủĐiểm tinDứt khoát phải “thoát Trung"

Dứt khoát phải “thoát Trung”

Tổng thống Trump hôm 23/8 công bố chiến dịch tái tranh cử, đưa ra ưu tiên cốt lõi cho nhiệm kỳ 2, trong đó sẽ chấm dứt sự lệ thuộc của nước Mỹ vào Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trên website chiến dịch vận động tranh cử, ông Trump nêu những mục tiêu ưu tiên trong nhiệm kỳ 2 với viễn cảnh đầy lạc quan của nước Mỹ.

Theo đó, nếu đắc cử Tổng thống, ông Trump sẽ tập trung vào chính sách phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 và chấm dứt sự lệ thuộc của nước Mỹ vào Trung Quốc.

Cụ thể, đối với Trung Quốc, ông Trump tuyên bố muốn chấm dứt sự lệ thuộc của Mỹ vào quốc gia châu Á này. Chính quyền Trump sẽ mang 1 triệu công việc của ngành sản xuất từ Trung Quốc trở về Mỹ, đồng thời sẽ hỗ trợ thuế cho các công ty mang sản xuất từ Trung Quốc về lại Mỹ. Các công ty ký hợp đồng thuê ngoài (outsource) với đối tác Trung Quốc sẽ không được ký hợp đồng liên bang ở Mỹ.

Chính quyền ông Trump trong nhiệm kỳ tới đây cũng đặc biệt nhấn mạnh đến việc yêu cầu Trung Quốc hoàn toàn chịu trách nhiệm việc để virus SARS-CoV-2 lây lan khắp thế giới.

Ông Trump hứa tạo ra 10 triệu việc làm mới trong 10 tháng tới, cũng như tạo ra thêm 1 triệu doanh nghiệp nhỏ mới và các chính sách ưu đãi về thuế.

Đối với việc ngăn ngừa đại dịch COVID-19, chiến dịch cho biết ở nhiệm kỳ 2, Tổng thống Trump sẽ đưa ra cam kết phát triển loại vaccine vào cuối năm 2020, đồng thời đưa kinh tế – xã hội Mỹ “trở lại mức bình thường” trong năm 2021.

Về chính sách đối ngoại, trong nhiệm kỳ tới, ông Trump sẽ dừng sa lầy vào các cuộc chiến và rút quân đội Mỹ về nước. Đồng thời nhấn mạnh đến việc duy trì và mở rộng sức mạnh quân sự mạnh mẽ của Mỹ, xóa sổ những kẻ khủng bố toàn cầu đe dọa làm hại người Mỹ cũng như xây dựng hệ thống phòng thủ an ninh mạng tuyệt vời và hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại. Nhà Trắng cũng tiếp tục chính sách yêu cầu đồng minh trả tiền “phí bảo vệ”.

Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng khẳng định sẽ hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho lực lượng cảnh sát, chấm dứt nạn nhập cư bất hợp pháp.

Tổng thống Trump sẽ làm sáng tỏ hơn nữa những kế hoạch này trong bài phát biểu hôm 27/8 tại Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa. Trong những tuần tới, ông Trump sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết về kế hoạch của mình thông qua các bài phát biểu tập trung vào chính sách trong chiến dịch tái tranh cử.

RELATED ARTICLES

Tin mới