Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc khuất Trung HoaTencent Weibo – Mạng xã hội lớn của TQ sẽ ngưng hoạt...

Tencent Weibo – Mạng xã hội lớn của TQ sẽ ngưng hoạt động vào cuối tháng

Mới đây, tập đoàn công nghệ Tencent cho biết, Tencent Weibo – một trong những mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc – sẽ ngưng hoạt động.

Ảnh chụp màn hình youtube từ kênh RFI Tiếng Việt.

Hôm thứ Sáu (4/9), Tencent Weibo chính thức ra thông báo cho biết từ 23h59 ngày 28/9/2020, Tencent Weibo sẽ ngừng mọi dịch vụ và hoạt động, người dùng sẽ không thể đăng ký hay đăng nhập vào thời điểm đó.

Trang “Tin tức kinh tế mỗi ngày” (mrjjxw.com) cho hay, tập đoàn Tencent ra mắt Tencent Weibo vào ngày 1/4/2010. Vào ngày 5/2/2011, Tencent thông báo rằng người dùng Weibo của Tencent đã vượt quá 100 triệu người; vào tháng 7/2014, có tin tức chỉ ra  rằng bộ phận Weibo của Tencent đã bị thu hồi. Tính đến thời điểm hiện tại, ở Trung Quốc ngoài Sina Weibo ra, Weibo của Sohu và NetEase cũng lần lượt rớt hạng.

Còn mạng xã hội WeChat của Tencent gần đây đã thay đổi tên tiếng Anh “WeChat Work” của phiên bản WeChat ở nước ngoài thành “WeCom”, hạn chế kết nối với WeChat nhằm trốn tránh lệnh cấm của Hoa Kỳ. Giới chức bên công ty WeChat đã không đưa ra bất kỳ thông báo nào, mà chỉ thực hiện điều chỉnh tương ứng trên các trang web và cửa hàng ứng dụng chính thức ở nước ngoài như Apple và Google.

Ngoài ra, trong tình huống Mỹ sắp đưa ra lệnh cấm WeChat, giá cổ phiếu của Tencent rớt xuống trầm trọng. Ngày 11/8, báo cáo cuối ngày của cổ phiếu Tencent giảm 4,83% tại Hồng Kông, đây là một đợt sụt giảm nữa của cổ phiếu Tencent trong hai ngày giao dịch. Sự sụt giảm trong hai ngày liên tiếp đã khiến giá trị thị trường của Tencent bốc hơi 66 tỷ USD.

RELATED ARTICLES

Tin mới