Thursday, March 28, 2024
Trang chủGóc khuất Trung HoaVì sao Mỹ cấm Tik Tok và Wechat

Vì sao Mỹ cấm Tik Tok và Wechat

Chính phủ Mỹ thông bắt bắt đầu cấm việc tải và sử dụng các ứng dụng của Trung Quốc là TikTok và WeChat từ Chủ nhật này. Giới chức Mỹ cho biết quyết định này được đưa ra do các lo ngại về an ninh quốc gia.

TikTok, WeChat những căng thẳng Mỹ – Trung Quốc.

Bộ Thương mại Mỹ ngày 18/9 đã ban hành các quy định cấm các công ty Mỹ cung cấp dịch vụ tải và cập nhật đối với TikTok và WeChat sau nửa đêm ngày 20/9. Các công ty Mỹ cũng bị cấm cung cấp dữ liệu từ ứng dụng WeChat kể từ thời điểm nêu trên.

Thông báo của bộ Thương mại Mỹ cho biết các ứng dụng này thu thập nhiều dữ liệu của người dùng bao gồm địa điểm và lịch sử truy cập và tìm kiếm. Bộ Thương mại Mỹ cũng cho rằng các ứng dụng này bị bắt buộc phải hợp tác với các cơ quan tình báo Trung Quốc.

Các quy định mới nhất của bộ Thương mại Mỹ nhằm thực hiện các sắc lệnh hành pháp được ký bởi Tổng thống Trump tháng trước nhằm cấm các ứng dụng này. Tuy nhiên, các công ty Mỹ vẫn được phép tiếp tục cung cấp dịch vụ không gian lưu trữ Website trên internet cho TikTok cho tới ngày 12/11 trong khi Bydance, công ty mẹ của TikTok, tiếp tục đàm phán với Oracle về việc sở hữu ứng dụng này tại Mỹ. Ngoài ra, bộ Thương mại Mỹ cũng vẫn cho phép các công ty Mỹ tiếp tục sử dụng WeChat bên ngoài nước Mỹ, bao gồm ở Trung Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới