Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngMáy bay Mỹ mang tên lửa diệt hạm xuất hiện ở Biển...

Máy bay Mỹ mang tên lửa diệt hạm xuất hiện ở Biển Đông

Các tài khoản theo dõi hoạt động máy bay trên Twitter cho rằng máy bay tuần tra Mỹ P-8 Poseidon trang bị tên lửa Harpoon vừa bay gần mũi phía nam của Đài Loan, nơi Hải quân Trung Quốc thường lui tới, và Biển Đông.

Theo các tài khoản theo dõi hoạt động máy bay trên Twitter ngày 1.9, máy bay tuần tra săn ngầm P-8A Poseidon của hải quân Mỹ đã được phát hiện cất cánh từ căn cứ không quân Kadena trên đảo Okinawa (Nhật Bản). Đáng chú ý là máy bay này được trang bị tên lửa diệt hạm AGM-84 Harpoon.
Giới quan sát cho rằng máy bay có thể đã hoạt động ở phía nam Đài Loan và eo biển Ba Sĩ (nằm giữa Đài Loan và Philippines), được cho là nhằm gửi thông điệp đến Bắc Kinh trong bối cảnh quân đội Trung Quốc tăng cường hoạt động quân sự và tập trận trong khu vực.

Những bức ảnh về chiếc P-8A Poseidon mang số hiệu 169337 lan truyền trên mạng xã hội vào ngày 30.9. Nhiếp ảnh gia RODN Kadena đã chụp ảnh P-8A Poseidon, được cho là rời căn cứ Kadena vào cùng ngày.
Một số tài khoản theo dõi hoạt động máy bay trên Twitter cho rằng P-8A Poseidon có thể bay qua Biển Đông, nhưng chưa thông tin nào được xác thực.

Hiện tên lửa diệt hạm AGM-84 Harpoon là 1 trong 2 lựa chọn vũ khí chính của máy bay P-8A Poseidon, cùng với ngư lôi hạng nhẹ phóng từ trên không Mk 54 phục vụ tác chiến chống tàu ngầm, theo trang The Drive.
AGM-84 Harpoon giúp trang bị cho P-8A Poseidon khả năng thách thức hoạt động hải quân của đối phương, hỗ trợ hoạt động tấn công hoặc bảo vệ lực lượng Mỹ cùng đồng minh.
Máy bay P-8A Poseidon và P-3C Orion thường được điều động tiến hành hoạt động thu thập thông tin tình báo của Không quân và Hải quân Mỹ trong khu vực. Hồi tháng 5, máy báy P-8A Poseidon được cho là bay gần đảo Hải Nam, nơi đặt căn cứ hải quân chiến lược của Trung Quốc ở Biển Đông.

RELATED ARTICLES

Tin mới