Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnÔng Trump vẫn rất lạc quan

Ông Trump vẫn rất lạc quan

Thái độ của ông Trump được cho là không phản ánh mức độ nghiêm trọng của tình hình, bởi rất hiếm khi một tổng thống phải nằm viện qua đêm.

Tổng thống Trump được trực thăng Marine One đưa tới Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland.

Hiện tại ông Trump vẫn ổn

Khoảng 17 giờ đồng hồ sau khi tuyên bố dương tính với Covid-19, Tổng thống Trump được trực thăng Marine One đưa tới Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland ngày 2/10 (theo giờ địa phương). Ông Trump đeo khẩu trang và không nói chuyện với phóng viên, Reuters cho biết.

Ông Trump – đeo khẩu trang – bước ra khỏi trực thăng và vào chiếc SUV đen. Theo sau ông là một số phụ tá, bao gồm Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows.

Khi đoàn xe đi ngang qua khu vực dành cho báo chí, được bố trí bên phía đường đối diện bãi đáp trực thăng, tổng thống – ngồi bên phải xe – vẫy tay chào báo giới qua cửa sổ bên trái của xe.

“Tôi nghĩ tôi đang rất ổn. Chúng ta cần đảm bảo là mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ”, Tổng thống Trump nói trong một đoạn video đăng trên Twitter giải thích về việc nhập viện. Ông Trump cho biết đệ nhất phu nhân Melania cũng đang có sức khỏe tốt.

Theo CNN, thái độ lạc quan của ông Trump không phản ánh mức độ nghiêm trọng vốn có của tình hình. Rất hiếm khi một tổng thống phải nằm viện qua đêm bởi các cơ sở y tế rộng khắp có sẵn tại Nhà Trắng.

Bản thân ông Trump được cho là đã hoảng sợ sau khi được thông báo rằng ông dương tính với Covid-19 vào sáng thứ 6 và ngày càng trở nên lo lắng khi ông xuất hiện các triệu chứng như sốt về đêm, một nguồn tin cho biết.

Theo một cố vấn của ông Trump, có lý do để lo ngại về sức khỏe của Tổng thống.
“Điều này là nghiêm trọng”, viên cố vấn nói, mô tả ông Trump rất mệt mỏi và khó thở.

Một nguồn tin nắm rõ tình hình cho biết các quan chức Nhà Trắng rất lo ngại về sức khỏe của Tổng thống và một quan chức chính quyền hàng đầu nói với CNN rằng ông Trump “hiện tại vẫn ổn, nhưng chúng tôi sợ mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng”.

Một nguồn tin khác tin lộ, tình trạng của Tổng thống tồi tệ hơn đệ nhất phu nhân Melania Trump.

Trong khi đó, người phát ngôn Nhà Trắng Alyssa Farah cho biết vẫn chưa có sự chuyển giao quyền lực nào cho Phó Tổng thống Mike Pence. “Tổng thống đang nắm quyền”, bà nói.

Một quan chức Nhà Trắng vào tối thứ Sáu nhấn mạnh không có lý do gì để công chúng phải lo lắng về tình trạng của Trump.

Nhà Trắng tiếp tục khẳng định Tổng thống “vẫn giữ tinh thần tốt, có các triệu chứng nhẹ và đã làm việc suốt cả ngày” trước khi ông đến Walter Reed.

Thư ký báo chí Kayleigh McEnany cho biết: “Theo đề nghị của bác sĩ và các chuyên gia y tế, Tổng thống sẽ làm việc tại văn phòng ở Walter Reed trong vài ngày tới. Tổng thống Trump đánh giá cao sự ủng hộ dành cho cả ông và Đệ nhất phu nhân”.

Sau thông báo của Nhà Trắng, Reuters cho biết, Tổng thống Trump hiện có triệu chứng nhẹ giống như cảm lạnh. Bác sĩ của Tổng thống Trump, Sean Conley, cho biết trong một tuyên bố rằng ông Trump “vẫn mệt mỏi nhưng tinh thần tốt” sau khi được tiêm một mũi kháng thể kép của Regeneron Pharmaceuticals vào tĩnh mạch.

Ngoài ra, ông Trump cũng uống thêm kẽm, Vitamin D, famotidine, melatonin và aspirin.

Trước thông tin Tổng thống Donald Trump bị nhiễm Covid-19, nhiều nguyên thủ quốc gia đã gửi lời hỏi thăm và chúc ông sớm khỏi bệnh.

Ngày 3/10, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã gửi thông điệp chúc sức khỏe đến Tổng thống Trump.

Theo KCNA, lãnh đạo Kim nói ông bất ngờ khi hay tin Tổng thống Trump và phu nhân Melania nhận kết quả dương tính với virus Corona chủng mới gây Covid-19.

Lãnh đạo Kim bày tỏ sự cảm thông với Tổng thống Trump và chân thành chúc lãnh đạo Mỹ cùng phu nhân mau chóng bình phục.

Theo Yonhap, đây là lần đầu tiên lãnh đạo Kim gửi thông điệp đến lãnh đạo nước ngoài để chúc hết bệnh Covid-19.

Trong đoạn video ghi hình tại Nhà Trắng ngày 2/10, Tổng thống Trump cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ to lớn của mọi người. “Cảm ơn các bạn rất nhiều. Tôi rất cảm kích và sẽ không bao giờ quên”, ông nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới