Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinVirus Covid-19 đột biến nhanh, vaccine không tác dụng

Virus Covid-19 đột biến nhanh, vaccine không tác dụng

Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng là một nhà virus học người Trung Quốc đào tị sang Mỹ, gần đây đã nhận lời phỏng vấn độc quyền với kênh London Real. Cô nhấn mạnh rằng, phòng thí nghiệm virus của ĐCSTQ sẽ không chỉ tạo ra một loại virus mà còn tạo ra các chủng loại virus khác nữa. 

Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng

“Có thể lần sau sẽ có phiên bản nâng cao của Ebola”, cô Diêm nói.

Khi nhận lời phỏng vấn với London Real vào ngày 28/9, khi được hỏi, liệu cô có nghĩ rằng một loại vắc-xin virus viêm phổi Vũ Hán có thể được ra mắt ngay lập tức hay không.Cô Diêm cho biết, vắc-xin cũng không phải là thuốc tiên có thể chữa bách bệnh, vì đây là một loại virus có khả năng đột biến cao và đang lây lan nhanh chóng trên khắp thế giới, nên nó có thể đột biến bất cứ lúc nào.Cô Diêm nói rằng, cũng giống như bệnh cúm, nó cũng đột biến với tốc độ cao trên toàn cầu.
 
Hãy lấy vắc-xin cúm làm ví dụ, nó không thể bảo vệ hơn 40% dân số.Diêm Lệ Mộng lấy quá trình phát triển vắc-xin virus SARS trong quá khứ làm ví dụ, vấn đề lớn nhất gặp phải là việc tăng cường phụ thuộc vào kháng thể của bệnh, khả năng ghi nhớ của hệ miễn dịch kém, … khiến cơ thể không thể miễn dịch trong thời gian dài. Virus viêm phổi Vũ Hán hiện tại là phiên bản nâng cao của virus SARS, là loại virus được phát triển từ phòng thí nghiệm. Phòng thí nghiệm virus khác với các hoạt động sản xuất thông thường của nhà máy, bởi nhà máy chỉ sản xuất một sản phẩm tại một thời điểm.Cô nhấn mạnh rằng, các xét nghiệm virus dựa trên kết quả thí nghiệm và ngẫu nhiên, nghĩa là, bất kể bạn tham gia vào dự án virus nào, sẽ không bao giờ chỉ có một chủng virus mà sẽ còn có các chủng loại virus khác nữa. Bởi phòng thí nghiệm cần làm “thí nghiệm liên tục”.
 
Cô Diêm nói rằng, lần này, loại virus Corona bị rò rỉ ra ngoài, còn các loại virus khác thì sao? …“Có lẽ nó sẽ là một phiên bản nâng cao của Ebola vào lần tới. Thật khó để nói trước được”, cô Diêm cho hay.
RELATED ARTICLES

Tin mới