Wednesday, April 24, 2024
Trang chủĐiểm tinChỉ tweet một từ, luật sư của ông Trump có thể khiến...

Chỉ tweet một từ, luật sư của ông Trump có thể khiến Trung Quốc đứng ngồi không yên

Luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani đã gây chấn động dư luận bằng hai đoạn tweet trên trang cá nhân của mình.

Luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani 

Đoạn tweet đầu tiên chỉ vỏn vẹn 1 từ “#CCPVirus”.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times, ông Giuliani nói rằng mình sử dụng thuật ngữ này một cách có chủ ý vì ông muốn nói với mọi người rằng CCP – Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) phải chịu trách nhiệm về đại dịch. Để giải thích rõ ý của mình, Giuliani đã nói rõ trong dòng tweet thứ hai: “Virus Trung Cộng = COVID-19”.

Giuliani lên án ĐCSTQ đã cố tình che giấu dịch bệnh và mở cửa biên giới khi virus bùng phát, nhằm tối đa hóa tác hại của “virus Trung Cộng” đối với các khu vực khác trên thế giới. Ông tin rằng việc chế độ ĐCSTQ đã bỏ qua trách nhiệm trong việc xử lý virus, tạo thành một “hành động chiến tranh”.

Giuliani nói: “Sớm nhất từ ​​một tháng đến một tháng rưỡi trước khi chúng tôi được thông báo, ĐCSTQ đã biết về (loại virus này), nhưng họ vẫn cho phép hàng chục nghìn người Trung Quốc bay đến Châu Âu và Hoa Kỳ để du lịch”.

Ông Giuliani nhấn mạnh rằng khi ĐCSTQ thực hiện chính sách phong tỏa trong nước, họ hoàn toàn nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh. Ông lên án ĐCSTQ đã làm một điều “cực kỳ đáng khinh” vì “muốn đảm bảo rằng những tổn thất mà phần còn lại của thế giới phải gánh chịu cũng nghiêm trọng như Trung Quốc” và “bạn có thể coi đó như một hành động chiến tranh”.

Ông Giuliani cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Fox News vào ngày 4/10 rằng ĐCSTQ cần phải chịu trách nhiệm về sự lây nhiễm virus của Tổng thống Trump. Ông nói vào ngày hôm đó: “Tổng thống Trump đã phải nhập viện vì virus, và thủ phạm chính là ĐCSTQ”.

“Chúng ta phải tin chắc rằng chúng ta là quốc gia hùng mạnh nhất trên thế giới. Nếu không, Trung Quốc – quốc gia tấn công chúng ta sẽ thế chỗ chúng ta. Nó sử dụng virus này để tấn công chúng ta. Hãy tin tôi”, ông cho biết.

Tuy nhiên, ông Giuliani đã phân biệt đặc biệt giữa “Trung Quốc” và “chế độ Cộng sản Trung Quốc” Ông ấy nói thêm: “Người dân Trung Quốc bị ĐCSTQ làm hại cũng giống như những người ở những nơi khác trên thế giới”. Ông cho rằng đây là lý do tại sao ông gọi loại virus này là virus Trung Cộng. “Tôi nghĩ tốt hơn nên gọi nó là virus Trung Cộng bởi vì những thứ này không phải của Trung Quốc … Đại đa số người Trung Quốc không biết, họ cũng là nạn nhân của loại virus này, giống như chúng ta”.

Ông cũng nhấn mạnh rằng Tổng thống Trump đã đề xuất vào tháng 4 năm nay rằng ĐCSTQ phải trả một “cái giá đáng kể” cho đại dịch. “Trump đã và đang thực hiện lời hứa này” và “vẫn còn nhiều điều sẽ xảy ra. Trump đã đang hành động…”.

RELATED ARTICLES

Tin mới