Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiĐến lượt Pakistan cấm TikTok

Đến lượt Pakistan cấm TikTok

Pakistan trở thành quốc gia thứ 3 sau Mỹ và Ấn Độ ra lệnh cấm với TikTok. Pakistan ngày 9/10 đã ban hành lệnh cấm ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok của Trung Quốc với lý do ứng dụng này phổ biến những ‘nội dung trái đạo đức và khiếm nhã’. Như vậy, Pakistan trở thành quốc gia thứ 3 sau Mỹ và Ấn Độ ra lệnh cấm với TikTok.

Trong thông báo về lệnh cấm, Cơ quan Quản lý Viễn thông Pakistan cho biết chính quyền nước này đã nhận được ‘nhiều ý kiến phàn nàn từ các thành phần trong xã hội’ liên quan tới nội dung đăng tải trên TikTok. Trước đó, hồi tháng 7, nhà chức trách Pakixtan đã đưa ra lời cảnh báo với TikTok về những phản ánh này và yêu cầu hãng công nghệ có trụ sở tại Trung Quốc thay đổi cơ chế xét duyệt cho phù hợp.

Hết thời hạn được yêu cầu, TikTok vẫn chưa tiến hành các biện pháp cần thiết, buộc Pakistan phải ra lệnh cấm. Tuy nhiên, Cơ quan Quản lý Viễn thông Pakistan cũng cho biết sẽ vẫn duy trì các kênh tiếp xúc và cân nhắc xem xét lại quyết định nếu TikTok đưa ra một cơ chế xét duyệt nội dung đăng tải trên nền tảng này.

Quyết định của Islamabad gây ngạc nhiên bởi Pakistan những năm qua có mối quan hệ thân thiết tới Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực. Quốc gia Nam Á này cũng nhận được nhiều viện trợ của Trung Quốc trong khuôn khổ dự án Vành đai và Con đường.

TikTok – ứng dụng di động thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc, đã có tổng cộng 39 triệu lượt tải xuống ở Pakistan. Đây là ứng dụng phổ biến thứ 3 tại quốc gia Nam Á này sau WhatsApp và Facebook. Gần đây, Tòa án tối cao thành phố Lahore đã thụ lý một vụ kiện dân sự đòi cấm ngay lập tức với ứng dụng chia sẻ video này.

RELATED ARTICLES

Tin mới