Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiện20 triệu Smartphone TQ đã cài sẵn phần mềm gián điệp

20 triệu Smartphone TQ đã cài sẵn phần mềm gián điệp

Một quyết định tòa án Trung Quốc cho thấy hơn 20 triệu smartphone đến từ thương hiệu quốc gia này có cài sẵn phần mềm độc hại.

Theo báo cáo, những mẫu smartphone nhiễm phần mềm độc hại, mà cụ thể là trojan, này đến từ nhà sản xuất Trung Quốc Gionee – một nhà sản xuất smartphone giá rẻ phổ biến ngoài Trung Quốc. Tài liệu cho thấy hơn 20 triệu smartphone Gionee đã cố tình được cài sẵn trojan trong khoảng thời gian từ tháng 12/2018 đến tháng 10/2019. Sử dụng trojan này, tội phạm mạng kiếm lợi từ việc hiển thị quảng cáo không mong muốn cho người dùng theo những cách khác nhau.

Tòa án phát hiện rằng Beijing Baice Technology đã làm việc với Shenzhen Zhipu Technology, một công ty con của Gionee, để cài đặt phần mềm độc hại trên smartphone Gionee thông qua bản cập nhật tự động cho ứng dụng có tên Story Lock Screen. Phần mềm được cài đặt tự động và hoạt động trên smartphone Gionee mà người dùng không hề hay biết.

Những kẻ tấn công đã sử dụng phương pháp phát tán phần mềm độc hại của chúng lên đến 2,88 tỷ lần. Kể từ tháng 4/2019, số lượng thiết bị được bao phủ bởi phương pháp này đã vượt quá 21,75 triệu máy. Các công ty nhận được khoảng 4,26 triệu USD với chi phí phát tán chiếm khoảng 1,28 triệu USD.

Bị đơn là Shenzhen Zhipu Technology và các đại diện của công ty này. Kết quả cho thấy những thủ phạm đã bị kết án tù và phạt tiền.

RELATED ARTICLES

Tin mới