Friday, April 19, 2024
Trang chủQuân sựMỹ cảnh báo quân sự tại Myanmar, kêu gọi công dân trú...

Mỹ cảnh báo quân sự tại Myanmar, kêu gọi công dân trú ẩn

Đại sứ quán Mỹ tại Myanmar kêu gọi công dân Mỹ trú ẩn trong lúc có thông tin về chuyển động quân sự tại thành phố Yangon.

Theo thông báo của đại sứ quán Mỹ tại Myanmar ngày 14.2, có những dấu hiệu về chuyển động quân sự tại thành phố Yangon và hệ thống viễn thông có nguy cơ bị gián đoạn từ 1 – 9 giờ sáng 15.2 (giờ địa phương).

Theo Reuters, nhiều người tiếp tục biểu tình tại các thành phố ở Myanmar trong ngày thứ 9 liên tiếp nhằm phản đối cuộc chính biến của quân đội Myanmar. Các xe bọc thép đã xuất hiện tại Yangon lần đầu tiên từ khi chính biến xảy ra vào hôm 1.2.

Mỹ cảnh báo chuyển động quân sự tại Myanmar, kêu gọi công dân trú ẩn - ảnh 1

Cảnh sát bắn đạn cao su về phía người biểu tình tại Mawlamyine vào hôm 12.2

Reuters

Binh lính đã được triển khai đến các nhà máy điện tại bang Kachin, dẫn đến việc đụng độ với người biểu tình tại khu vực, những người cho rằng quân đội có ý định cắt điện để bắt người vào ban đêm.

Đến tối 14.2, binh lính xịt vòi rồng để giải tán người biểu tình bên ngoài một nhà máy điện ở thủ phủ Myitkyina của Kachin.

Theo Reuters, lực lượng an ninh đã nổ súng để giải tán người biểu tình nhưng chưa rõ là đạn thật hay súng bắn đạn cao su.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới