Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnViệt Nam có khả năng xảy ra đợt dịch thứ 4 do...

Việt Nam có khả năng xảy ra đợt dịch thứ 4 do nhập cảnh trái phép

Tình hình dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp ở khắp nơi trên thế giới với những biến chủng mới. Việt Nam hiện đang có nguy cơ cao xảy ra đợt dịch thứ 4, quốc gia này tiếp tục tăng cường kiểm soát nhập cảnh tại các tỉnh biên giới.

Ông Nguyến Thành Long- Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam

Thời gian gần đây Việt Nam liên tục ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới liên quan đến một số đối tượng nhập cảnh trái phép, Bộ trưởng y tế Nguyễn Thanh Long cảnh báo tình hình dịch bệnh tại Việt Nam vẫn rất phức có nguy cơ cao xuất hiện đợt dịch tiếp theo.

Việt Nam đã kiểm soát thành công những đợt dịch trước, nhiều người còn coi đó là niềm tự hào dân tộc trong khi đại dịch Covid -19 đang hành hoành khắp mọi nơi trên thế giới.

Sáng ngày 26/3 Việt Nam ghi nhận hai đối tượng nhập cảnh trải phép dương tính với Covid-19, cả hai nhập cảnh trái phép bằng tàu cá vào Phú Quốc ngày 22/3, một người quê Vĩnh Long, người còn lại ở Quảng Ninh.

Người ở Vĩnh Long sau đó từ Phú Quốc di chuyển bằng đường bộ và đường thủy về TP HCM. Ngày 24/3 người này đến xét nghiệm tại Bệnh viện FV, TP HCM, sau đó nhận kết quả dương tính Covid-19, hiện nay, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Người quê Quảng Ninh, cùng một người khác đi chuyến bay VJ458 từ Phú Quốc về sân bay Nội Bài, sau đó đi xe riêng về Hải Phòng. Ngày 24/3 người này đến Bệnh viện Vinmec Hải Phòng xét nghiệm, hôm sau nhận kết quả dương tính với Covid -19.

Hai ca nhiễm mới chấm dứt chuỗi 42 ngày không ca nhiễm tại TP HCM và 34 ngày tại Hải Phòng.

Thách thức khan hiếm vaccine

Ông Long trả lời báo chí Việt Nam cho biết hiện nay tình trạng thiếu hụt nguồn cung Vaccine, ngay cả khi đang nghiên cứu, chưa phát triển đã có nhiều quốc gia đặt mua trước. Việt Nam cũng đã làm việc với nhiều nhà xản xuất vaccine để đa dạng hóa nguồn cung, và đề nghị cung ứng cho Việt Nam.

Khan hiếm vaccine là trở ngại đối với nhiều quốc gia đặc biệt là đất nước đang phát triển như Việt Nam không nằm trong diện ưu tiên vaccine. Việt Nam đang kiểm soát rất tốt dịch bệnh, từng là quốc gia xử lý đại dịch Covid-19 hiệu quả thứ hai thế giới chỉ sau New Zealand.

RELATED ARTICLES

Tin mới