Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ bán máy bay săn ngầm cho Ấn Độ

Mỹ bán máy bay săn ngầm cho Ấn Độ

Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông qua hợp đồng bán 6 máy bay tuần tra săn ngầm P-8 và thiết bị liên quan cho Ấn Độ, ước tính trị giá 2,42 tỉ USD.

Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông qua thỏa thuận bán 6 máy bay săn ngầm P-8 và các trang thiết bị liên quan cho Ấn Độ.
Hợp đồng ước tính trị giá 2,42 tỉ USD và nhà thầu chính là Boeing. Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng (DSCA) thuộc Lầu Năm Góc đã thông báo với quốc hội Mỹ về thỏa thuận này vào ngày 30.4. Hợp đồng sẽ được các bên đàm phán thêm.
Việc mua được máy bay P-8 sẽ giúp Ấn Độ gia tăng năng lực tuần tra, giám sát trên biển. Máy bay P-8 được thiết kế nhằm thực hiện các hoạt động tác chiến chống ngầm tầm xa, tuần tra, trinh sát.
Máy bay có thể phóng ngư lôi và các phao sóng âm để phát hiện tàu ngầm. Máy bay còn có các giá treo trên cánh để mang theo tên lửa chống hạm. Hải quân Ấn Độ còn dùng máy bay P-8 cho nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.
Hồi năm 2009, Ấn Độ đã mua 8 chiếc P-8 và ký hợp đồng mua thêm 4 chiếc nữa vào năm 2016. DSCA nói rằng hợp đồng này sẽ tăng cường mối quan hệ chiến lược Mỹ – Ấn và cải thiện an ninh của Ấn Độ, đối tác phòng thủ lớn của Mỹ tại Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.
 
RELATED ARTICLES

Tin mới