Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngHải quân Việt Nam - Indonesia nâng cao khả năng phối hợp,...

Hải quân Việt Nam – Indonesia nâng cao khả năng phối hợp, hiệp đồng

Chiều 7-6, tại Hà Nội, Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân Việt Nam đã điện đàm trao đổi trực tuyến với Đô đốc Yudo Margono, Tư lệnh Hải quân Indonesia.

Quang cảnh buổi trao đổi trực tuyến.

Tại buổi trao đổi, Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm khẳng định, hợp tác hải quân hai nước trong thời gian qua không ngừng được củng cố. Hải quân Indonesia đã cử đoàn tham dự các hội nghị lập kế hoạch cho các sự kiện đối ngoại quốc phòng do Hải quân Việt Nam đăng cai trong năm 2020. Hải quân Việt Nam cử đoàn tham dự các hội nghị lập kế hoạch chuẩn bị cho các hoạt trong khuôn khổ Diễn tập Hải quân đa phương Komodo lần thứ 4 năm 2020 và tiếp tục cử sĩ quan tham gia các khóa học về thủy đạc và chỉ huy tham mưu theo lời mời của Hải quân Indonesia. Cơ chế tham vấn hải quân song phương được hai bên luân phiên đăng cai tổ chức đã đạt hiệu quả cao.

Tư lệnh Hải quân Việt Nam đánh giá cao sự tham gia và những ý kiến có giá trị thực tiễn cao của đoàn đại biểu Hải quân Indonesia, góp phần quan trọng vào thành công của Hội nghị trực tuyến Nhóm làm việc Chương trình trao đổi kinh nghiệm huấn luyện Hải quân các nước ASEAN do Hải quân Việt Nam tổ chức tháng 4-2021.

Đô đốc Yudo Margono chúc mừng và cảm ơn Hải quân Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN với vai trò là nước Chủ tịch ASEAN năm 2020. Tại hội nghị này, Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN đã chia sẻ quan điểm và những biện pháp để duy trì hòa bình, ổn định trên biển. Hải quân Indonesia cam kết cùng với Hải quân Việt Nam bàn bạc các cơ chế hợp tác cụ thể nhằm xây dựng, duy trì vùng biển giáp ranh giữa hai nước hoà bình, ổn định, hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi để ngư dân hai nước hoạt động, không vi phạm vùng biển của mỗi nước.

Tư lệnh Hải quân hai bên bày tỏ nhất trí trong thời gian tới sẽ xúc tiến các thủ tục cần thiết về Quy trình chuẩn luyện tập chung nhằm chuẩn hóa quy trình, nâng cao khả năng phối hợp, hiệp đồng giữa hải quân hai nước trong xử lý các thách thức chung về an ninh hàng hải.

RELATED ARTICLES

Tin mới