Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngTàu Việt Nam huấn luyện tại Vladivostok, sẵn sàng cho 'Cúp biển'

Tàu Việt Nam huấn luyện tại Vladivostok, sẵn sàng cho ‘Cúp biển’

Biên đội tàu 015 và 016 thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân đã bước vào giai đoạn huấn luyện tại Vladivostok, Nga sẵn sàng cho Hội thao Army Games 2021.

Theo báo QĐND, kế hoạch được lãnh đạo Quân chủng Hải quân và Bộ tư lệnh Vùng 4 phê duyệt, chương trình huấn luyện của các kíp tàu tham gia Army Games 2021 được thực hiện theo 5 giai đoạn:

Giai đoạn 1 huấn luyện cơ bản; giai đoạn 2: Huấn luyện phân đoạn; giai đoạn 3: Huấn luyện tổng hợp; giai đoạn 4: Huấn luyện nâng cao sát với yêu cầu của hội thao và giai đoạn 5: Luyện tập và thi đấu tại LB Nga.

Trong giai đoạn huấn luyện tại Nga, Biên đội tàu tiếp tục triển khai nội dung huấn luyện nâng cao sát với quy chế của các môn thi và yêu cầu của hội thao. Theo đó, ở nội dung thi kỹ năng hàng hải, đội tuyển tăng cường huấn luyện kíp chỉ huy, tính toán điều động tàu thả neo, cập phao theo điều kiện bài thi.

Nội dung các bài bắn pháo tổ chức huấn luyện kíp bắn pháo AK-176, AK-630, súng 14,5 mm. Huấn luyện lý thuyết và thực hành trên trang bị. Chú trọng huấn luyện thuần thục các nội dung:

Công tác tổ chức bắn pháo; quy trình kiểm tra đồng bộ pháo; tính toán và đặt các lượng sửa; xử lý các tình huống khi bắn; kiểm tra khắc phục hỏng hóc và bảo quản pháo; luyện tập các bài bắn các mục tiêu theo điều kiện bài thi.

Với nội dung thi đấu tranh bảo vệ sức sống tàu, bên cạnh huấn luyện lý thuyết các nội dung cơ bản trong đấu tranh chống chìm, đội tuyển tổ chức huấn luyện thực hành chống chìm ngay trên tàu và chú trọng huấn luyện nâng cao so với quy chế môn thi.

Cùng với đội tuyển đấu tranh bảo vệ sức sống tàu, đội tuyển cứu hộ cứu nạn tổ chức huấn luyện tại tàu và tiếp tục duy trì các nội dung huấn luyện mặc trang phục, bơi, chèo phao cứu sinh; luyện tập thể lực nâng cao sức bền.

Hai tàu hộ vệ của quân chủng Hải quân sẽ tranh tài ở nội dung thi đấu “Cúp biển” trong khuôn khổ Hội thao Army Games 2021. Phần thi với 4 nội dung gồm kỹ năng hàng hải (điều động và cố định tàu bằng neo, buộc lái tàu vào phao cố định), đấu tranh chống chìm tại cơ sở huấn luyện trên bờ, sử dụng phương tiện cứu hộ (thực hành trên biển) và thi bắn pháo tàu (bắn mục tiêu trên biển, trên không và mục tiêu là mìn nổi).

Đây là lần đầu tàu chiến Việt Nam tranh tài ở hội thao quốc tế, cũng như mang vũ khí thi đấu với chính nước sản xuất ra các vũ khí này.

Army Games 2021 là cơ hội để kiểm chứng kết quả huấn luyện, năng lực, khả năng sẵn sàng chiến đấu, trình độ chuyên môn của cán bộ chiến sĩ, khả năng làm chủ vũ khí, khí tài mới, cũng như sức mạnh và vị thế của Hải quân nhân dân Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

RELATED ARTICLES

Tin mới