Tuesday, April 23, 2024
Trang chủQuân sựĐài Loan phải xây dựng "lá chắn phòng thủ tên lửa"

Đài Loan phải xây dựng “lá chắn phòng thủ tên lửa”

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Thái Minh Hiến đã đề xuất ý kiến rằng Đài Loan nên đa dạng hóa và tăng cường sản xuất tên lửa để duy trì đủ khả năng phòng thủ trước Trung Quốc.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan Thái Minh Hiến

Liberty Times cho biết, ông Thái nói rằng để đối phó với việc Bắc Kinh triển khai hàng nghìn tên lửa để đe dọa Đài Bắc, quân đội Đài Loan đã phát triển khả năng tấn công để “tấn công tận gốc”, điều này đã trở thành một phần của chiến lược răn đe của quốc gia và là một khía cạnh cần thiết của chiến tranh phi đối xứng.

Ông Thái cho biết, để ngăn chặn thiệt hại về người và tài sản ở Đài Loan, một cuộc tấn công tên lửa nên được sử dụng để trì hoãn tấn công của Trung Quốc trong hoặc trước khi Quân đội Trung Quốc vượt qua eo biển.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho rằng Mỹ đã từ từ khuyến khích Đài Loan tăng cường hỏa lực. Ông nói rằng trong thập kỷ qua, Viện Khoa học và Công nghệ Chung Shan Quốc gia đã tạo ra một “nền tảng tuyệt vời” cho sự phát triển tên lửa.

Ông nói thêm rằng trong quá khứ, Đài Loan dựa vào sự hỗ trợ của Mỹ nhưng cuối cùng thì “vẫn phải dựa vào chính mình”.

Trương Diên Đình, cựu Phó Tư lệnh Không quân, nói rằng nếu Trung Quốc tuyên chiến với Đài Loan, họ sẽ đạt được chiến thắng quyết định trong trận chiến đầu tiên, do đó, tên lửa phòng không và các vũ khí liên quan khác có hiệu quả hơn.

Ông Trương tin rằng các hoạt động phòng thủ ở eo biển không còn giới hạn trong các trận chiến địa phương. Thay vào đó, ông đề nghị Đài Loan xem xét mở rộng “ngọn giáo” của mình và tuân theo câu ngạn ngữ “tấn công là cách phòng thủ tốt nhất” để chống lại Trung Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới