Thursday, April 18, 2024
Trang chủĐiểm tin‘Chiến lang’ TQ thông báo về nước, giới chức Thụy Điển nói...

‘Chiến lang’ TQ thông báo về nước, giới chức Thụy Điển nói ‘không giữ’

Đại sứ của Trung Quốc tại Thụy Điển Quế Tòng Hữu, một chiến lang nổi tiếng thông báo rằng ông ta đã rời nhiệm sở vài ngày trước. Giới truyền thông Thụy Điển đã đưa ra một nhận xét hiếm hoi, rằng ông là một nhà ngoại giao không am hiểu ngoại giao, các đảng phái chính trị ở nước sở tại đoàn kết đòi đuổi ông đi, và bày tỏ rằng sau khi ông ra đi sẽ chẳng có ai nhớ tới ông ta. Đồng thời Thụy Điển sẽ không đặt nhiều hy vọng vào người kế nhiệm của ông Quế.

Đại sứ của Trung Quốc tại Thụy Điển Quế Tòng Hữu 

Đài phát thanh Thụy Điển “Ekot” đưa tin vào ngày 23/9 rằng trong lá thư của Quế Tòng Hữu gửi cộng đồng doanh nghiệp Thụy Điển, ông cho biết sẽ rời đi vào ngày 24/9. Đại sứ mới của ĐCSTQ dự kiến ​​sẽ nhậm chức vào cuối năm nay, và tin tức đã được Đại sứ quán ĐCSTQ xác nhận.

“Swiss Express” đã kiểm tra với Đại sứ quán Trung Quốc, Quế Tòng Hữu thực sự đã đóng gói hành lý. Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc vẫn chưa chính thức đưa ra những tin tức liên quan.

Quế Tòng Hữu đã gây tranh cãi kể từ khi nhậm chức vào năm 2017. Ông đã nhiều lần đe dọa các nhà báo, chính trị gia, các viện nghiên cứu Thụy Điển, thậm chí cả chính phủ, đồng thời bị truyền thông Thụy Điển coi là mối đe dọa đối với dân chủ và tự do ngôn luận.

Vào tháng 4 năm nay, ông Quế lại uy hiếp phóng viên Thụy Điển, các nhà lập pháp từ các đảng đối lập bao gồm cả Đảng Cánh tả, Đảng Dân chủ Cơ đốc giáo và Đảng Dân chủ Thụy Điển đã yêu cầu chính phủ Thụy Điển trục xuất ông Quế. Tờ “Tin tức hàng ngày” của Thụy Điển đã viết rằng “Hết sức ngoại giao về nhà ngoại giao không am hiểu về ngoại giao”, chỉ ra rằng hành vi quyết liệt của Quế Tòng Hữu đã khiến các bên bất mất đoàn kết và yêu cầu trục xuất ông ta.

Một bản tin truyền thông khác cũng nói rằng màn trình diễn của ông Quế đã khiến người Thụy Điển ngạc nhiên, nhưng chiến thuật ngoại giao mạnh mẽ và hiếu chiến này là lại là chuẩn mực trong ĐCSTQ ngày nay.

RELATED ARTICLES

Tin mới