Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnDân TQ "phát rồ" vì Iphone-13

Dân TQ “phát rồ” vì Iphone-13

Hôm 27/9, Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin, hàng trăm người “điên cuồng” săn iPhone 13 trong một trung tâm mua sắm ở tỉnh Thiểm Tây, Tây Bắc Trung Quốc.

iPhone 13 được săn đón điên cuồng ở Trung Quốc.

Video của SCMP cho thấy cảnh hàng trăm người Trung Quốc chạy trong một trung tâm thương mại nhằm sở hữu chiếc iPhone thế hệ mới nhất.

SĂN HÀNG CUỒNG NHIỆT

Trước đó, người tiêu dùng Trung Quốc đã đặt hàng trước hàng triệu chiếc iPhone 13 mới trên nhiều nền tảng thương mại điện tử của nước này, dẫn đến việc tắc nghẽn các trang web.

Apple trụ sở tại Cupertino (California) vào hôm 18/9 đã mở đơn đặt hàng trước cho dòng iPhone mới của mình – iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max – sự kiện ra mắt đã chứng tỏ sức hút ngay lập tức tới người tiêu dùng Trung Quốc. Các mẫu điện thoại thông minh này bắt đầu được chuyển tới Trung Quốc vào ngày 24/9.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc ước tính số lượng đơn đặt hàng trước trên nhiều nền tảng thương mại điện tử của các bên thứ 3 đã vượt 5 triệu người vào hôm 18/9. Riêng nền tảng JD.com đã nhận được hơn 3 triệu đơn đặt hàng trước.

Lượng người mua khổng lồ truy cập vào các trang web chính thức của Apple ở Trung Quốc đã khiến trang web bị nghẽn. Hashtag #Apple’sWebsiteisDown nhận được rất nhiều sự quan tâm ở mạng xã hội Weibo hồi đầu tháng với các bài viết liên quan thu hút tới hơn 460 triệu lượt xem.

Lô iPhone đầu tiên để mua trực tuyến đã hết sạch từ hôm 19/9.

“Những chiếc iPhone mới thực sự biến mất chỉ trong vài giây, tôi thậm chí không thể vào được trang web, và kể cả nếu tôi có may mắn mà vào được trang web thì cũng hết hàng rồi,” một tài khoản Weibo bình luận.

Apple (tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ có trụ sở chính đặt tại Cupertino, bang California, Mỹ)  từ chối đưa ra bình luận trước số lượng đơn đặt hàng lớn từ Trung Quốc.

TIN BUỒN CHO HUAWEI

Các nhà phân tích cho biết dòng iPhone 13 của Apple có thể chiếm thị phần lớn hơn nữa so với gã khổng lồ công nghệ Huawei Technologies trong nước và các thương hiệu địa phương khác.

SCMP cho hay, Huawei đã phải vật lộn với các lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ khiến công ty phải cắt đứt quyền tiếp cận với các dòng chip cao cấp.

Nhà phân tích cấp cao tại Counterpoint Research Ivan Lam dự kiến lượng hàng Apple chuyển tới Trung Quốc sẽ tăng 58.3% trong quý 4 so với quý 3 khi người mua đồng loạt muốn sở hữu iPhone 13.

“Bởi giá của iPhone 13 khá cạnh tranh, chúng tôi tin rằng sẽ có sự gia tăng lớn về số lượng,” ông Lam nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới