Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngCuộc thách đố trên không của hai nước lớn

Cuộc thách đố trên không của hai nước lớn

“Nếu không sợ các năng lực mới của Trung Quốc thì cứ gặp nhau trên trời”, Phó tư lệnh không quân Trung Quốc Wang Wei đáp trả phát ngôn “dọa cho Trung Quốc sợ” của Bộ trưởng không quân Mỹ Frank Kendall.

Theo báo South China Morning Post (SCMP), phát ngôn được tướng Wang Wei đưa ra tại Triển lãm hàng không Chu Hải ngày 29-9. 

“Gần đây, có một người đồng cấp tôi ở một nước lớn đã tuyên bố ông ta muốn làm cho Trung Quốc sợ hãi. Tôi chỉ có thể nói vầy thôi: nếu họ không sợ các năng lực mới của Trung Quốc thì cứ gặp nhau trên trời”, tướng Wang nêu thách thức.

Theo tướng Wang, quân đội Trung Quốc “có đủ năng lực và tự tin để đảm bảo an ninh quốc gia, bảo vệ sự toàn vẹn cũng như đóng góp cho hòa bình thế giới”.

Các phát ngôn rõ ràng nhằm đáp trả Bộ trưởng Không quân Mỹ Frank Kendall, theo SCMP. 

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 8 rồi, ông Kendall cho biết các chương trình hiện đại hóa quân sự của Trung Quốc đã nhanh hơn dự kiến. Theo Bộ trưởng ​​Kendall, Mỹ cần phải tăng tốc để đi trước Trung Quốc và phát triển các công nghệ “khiến Bắc Kinh sợ hãi”.

Tờ Washington Examiner nhận xét sự tự tin của vị tướng Trung Quốc đến từ các khí tài mới được Bắc Kinh phô diễn tại triển lãm Chu Hải.

RELATED ARTICLES

Tin mới