Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngTQ đưa thêm tàu Hải Tuần 03 vào đội tàu tuần tra...

TQ đưa thêm tàu Hải Tuần 03 vào đội tàu tuần tra Biển Đông

Tàu Hải Tuần 03 của Trung Quốc được hạ thủy và đưa vào đội tàu tuần tra Biển Đông. Đây cũng là chiếc tàu lớn nhất thuộc Cơ quan An toàn Hàng hải tỉnh Hải Nam.

Tàu Hải Tuần 03, trọng tải 5.560 tấn, được cho biết sẽ tiến hành hoạt động tuần tra biển, thực thi pháp luật, tìm kiếm-cứu nạn, phối hợp trong tình huống khẩn cấp và ngăn chặn nạn xả thải gây ô nhiễm tại khu vực Biển Đông và những vùng biển xung quanh.

Hải Nam là tỉnh đảo ngoài khơi phía Nam Hoa Lục. Tỉnh bao gồm một đô thị thuộc Quần đảo Hoàng Sa. Đó là thành phố Tam Sa do Bắc Kinh lập nên hồi năm 2012.

Các tài liệu chính thức của Trung Quốc cho thấy nước này xem quyền tài phán của tỉnh Hải Nam bao trùm chừng hai triệu km vuông khu vực biển. Ranh giới của khu vực này không được định rõ và quyền tài phán đó không được các nước láng giềng công nhận.

Bắc Kinh tuyên bố có ‘quyền lịch sử’ đối với hầu hết khu vực Biển Đông; thế nhưng tuyên bố đó không có căn cứ dựa trên luật pháp quốc tế và bị phản đối mạnh mẽ. Tuy nhiên, Trung Quốc ngày càng có những biện pháp quyết đoán nhằm khẳng định các tuyên bố chủ quyền bị cho là phi pháp của họ ở Biển Đông.

Vào ngày 13/9, Kênh Quốc phòng của Trung Quốc cho chiếu video về cuộc tập trận bắn đạn thật của một tàu vận tải đổ bộ của họ tại Biển Đông.

Đó là cuộc diễn tập của tàu Côn Lôn Sơn thuộc lớp Type 071 của Hải Quân Trung Quốc. Tàu thực tập bắn hạ bằng đạn thật các mục tiêu giả định nổi trên mặt biển tại một địa điểm không được xác định.

RELATED ARTICLES

Tin mới