Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngTQ lớn tiếng cảnh báo Mỹ về vấn đề Đài Loan

TQ lớn tiếng cảnh báo Mỹ về vấn đề Đài Loan

Thời báo Hoàn cầu cảnh báo Mỹ chớ nên can dự vào vấn đề Đài Loan, cho rằng cam kết của Washington đối với vùng lãnh thổ này không mạnh mẽ như Bắc Kinh.

“Mỹ sẽ không bao giờ sinh tử với Trung Quốc để đòi độc lập cho Đài Loan. Mỹ muốn tạo ra vật cản lớn đối với sự trỗi dậy của Trung Quốc… Lợi ích của Mỹ luôn là điểm khởi đầu cho các chính sách eo biển Đài Loan của nước này”, Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc cho hay.

Trước căng thẳng ở eo biển Đài Loan gần đây, Mỹ lên tiếng ủng hộ đối với Đài Loan, đồng thời chỉ trích Trung Quốc “dọa nạt” hòn đảo này bằng các hành động quân sự.

Hôm 14/10, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tái khẳng định cam kết vững chắc và không thay đổi của Mỹ đối với Đài Loan, cho biết Washington sẽ “tiếp tục hỗ trợ Đài Loan tự vệ”.  Mỹ cũng cam kết sẽ cung cấp vũ khí cho Đài Loan.

Thời báo Hoàn cầu cũng cho biết, quân đội Trung Quốc đã “chuẩn bị sẵn sàng và đủ mạnh để chống lại sự can thiệp quân sự từ bên ngoài khi Bắc Kinh quyết tâm giải bài toán Đài Loan. Nếu Mỹ điều lực lượng hải quân và không quân bảo vệ Đài Loan, đây sẽ là một đòn chí tử đối với các binh sĩ Mỹ”.

Cũng theo tờ báo này, Đài Loan chớ nên tin rằng Washington sẽ đến hỗ trợ họ trong trường hợp xung đột vũ trang nổ ra, nhấn mạnh Washington “không đủ khả năng bảo vệ Đài Loan”. Thời báo Hoàn cầu cho rằng, niềm tin về việc Mỹ sẽ hậu thuẫn Đài Loan là “ảo tưởng”.

Chưa hết, Thời báo Hoàn cầu còn khẳng định Mỹ không còn là quốc gia có thể thực hiện hành vi bắt nạt quân sự đối với Trung Quốc. Đồng thời cảnh báo, Trung Quốc hiện là cường quốc hạt nhân với khả năng sử dụng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa DF-41 và JL-3 để khắc chế đối phương.

RELATED ARTICLES

Tin mới