Tuesday, April 16, 2024
Trang chủThâm cung bí sửVì sao Đảng Cộng sản Trung Quốc không suy thoái?

Vì sao Đảng Cộng sản Trung Quốc không suy thoái?

Ngày 6/8/2021, Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) ra xã luận viết rằng: Muốn hiểu rõ những biến đổi sâu sắc của Trung Quốc ngày nay thì phải tìm hiểu Đảng Cộng sản Trung Quốc. Văn kiện “Sứ mệnh lịch sử và giá trị hành động của Đảng Cộng sản Trung Quốc ” do Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố ngày 26/8/2021* có ý nghĩa quan trọng giúp thế giới hiểu Đảng Cộng sản Trung Quốc một cách khách quan và đúng đắn.


Sứ mệnh lịch sử của Đảng Cộng sản Trung Quốc là thực hiện sự phục hưng vĩ đại của dân tộc Trung Hoa. Tôn chỉ căn bản của Đảng Cộng sản Trung Quốc là toàn tâm toàn ý mưu cầu hạnh phúc cho nhân dân. Hai tiến triển căn bản ấy hình thành sự hoà hợp với nhau trong sự thành lập nước Trung Quốc mới và trong việc giành được những thành tựu xây dựng đất nước làm thế giới kinh ngạc. Các lực lượng bên ngoài, cho dù có quan điểm giá trị như thế nào, đều có thể cảm nhận thấy việc Đảng Cộng sản Trung Quốc đang dẫn dắt nhân dân liên tục sáng tạo các kỳ tích.

Song le, một số lực lượng ở phương Tây lấy lợi ích địa chính trị làm điểm xuất phát cho việc bàn luận về Trung Quốc và về Đảng Cộng sản Trung Quốc, bất chấp các sự thực căn bản, họ tiến hành sự công kích bôi nhọ Đảng Cộng sản Trung Quốc. Luận điệu bịa đặt của họ dựa trên tình cảm dân tộc chủ nghĩa mạnh mẽ và một số ưu thế về phát triển kinh tế xã hội còn tồn tại ở phương Tây. Thế nhưng, sự phát triển của Trung Quốc sẽ sinh ra sức ép ngày một lớn, khiến luận điệu bịa đặt ấy liên tiếp tan rã, cuối cùng sụp đổ.

Văn kiện nói trên toàn nói về những vấn đề rất chân thực, vừa phù hợp sự thật lịch sử lại cũng hợp với cảm nhận của tuyệt đại đa số người Trung Quốc, đáp ứng sự quan tâm của cộng đồng quốc tế. Sở dĩ Đảng Cộng sản Trung Quốc có sức mạnh, đó là do Đảng bén rễ trong nhân dân Trung Quốc chiếm số lượng người đông nhất toàn cầu, là do mục tiêu phấn đấu của Đảng nhất trí cao với nhu cầu hiện thực và giấc mơ lâu dài của nhân dân Trung Quốc, là do Đảng thúc đẩy sự giải phóng và phát triển của Trung Quốc, đồng thời lại hoà làm một với tiến trình vĩ đại ấy. Cho nên kẻ nào muốn đánh đổ Đảng Cộng sản Trung Quốc thì kẻ ấy phải đánh đổ nhân dân Trung Quốc, đánh đổ xu thế lịch sử. Hiển nhiên trên thế giới này không có bất kỳ lực lượng nào có thể làm được điều đó.

Các chính đảng ở phương Tây đều trước hết phải phục vụ lợi ích của tập đoàn. Phương thức mà các đảng đó gắn kết vào xã hội phương Tây và mối quan hệ lợi ích giữa đảng với nhà nước đều khác về bản chất với Đảng Cộng sản Trung Quốc. Vì thế đúng là rất nhiều phần tử tinh hoa ở phương Tây không thể hiểu được Đảng Cộng sản Trung Quốc. Các chính đảng phương Tây khi nắm chính quyền chắc chắn sẽ lợi dụng thời cơ để mưu cầu lợi ích cho đảng mình. Trên mức độ nhất định, điều đó là quyền lợi hợp pháp của đảng cầm quyền. Cho nên giới tinh hoa phương Tây phán đoán Đảng Cộng sản Trung Quốc nắm chính quyền lâu dài là sự “chuyên chế” nhằm mưu cầu lợi ích riêng; họ không thể nào tưởng tượng rằng đảng cầm quyền sẽ thực sự “phục vụ nhân dân”.

Bởi lẽ tại phương Tây, chỉ đến kỳ bầu cử thì “nhân dân” mới cần được dỗ dành. Chính trị của phương Tây đều là “chính trị ứng vào dịp bầu cử”, điều đó đã trở thành trò bịp chính trị có tính hệ thống, cử tri cũng chẳng có cách nào, đành chịu vậy.

Đảng Cộng sản Trung Quốc phải dùng thành tích cầm quyền của mình để nói chuyện với nhân dân, phải đối mặt với nhu cầu của nhân dân đòi hỏi không ngừng nâng cao mức sống. Lịch sử lựa chọn Đảng Cộng sản Trung Quốc lãnh đạo quốc gia lâu dài, Đảng Cộng sản Trung Quốc phải chịu trách nhiệm toàn diện về sự tiến bộ của Trung Quốc, chịu trách nhiệm chính về những sai sót của nhà nước, không có chỗ cho sự đùn đẩy, lòng vòng. Bởi thế tinh thần thực sự cầu thị của Đảng Cộng sản Trung Quốc được bén rễ sâu sắc, Đảng dốc toàn bộ sức lực theo đuổi đường lối đúng đắn, bảo đảm có đầy đủ năng lực tự sửa các sai lầm. Tất cả những điều đó đều được kiểm nghiệm nhiều lần trong thực tiễn, không hề có chút giả dối.

Năng lực nắm chính quyền của các chính đảng phương Tây rất khó cạnh tranh được với Đảng Cộng sản Trung Quốc. Nói chính xác, hai bên không phải là những lực lượng trên cùng một toạ độ. Ưu thế về tính thể chế của Trung Quốc ngày một lớn mạnh vì Đảng Cộng sản Trung Quốc luôn luôn tự hoàn thiện. Giới tinh hoa phương Tây không dám nhìn thẳng vào sự khác biệt ngày càng rõ ràng ấy giữa phương Tây với Trung Quốc, nhưng sự liên tục xuất hiện các sự thực siêu cấp thì lại không thay đổi theo ý muốn của họ.

Trung Quốc chẳng những phát triển nhanh mạnh, sức lực tràn trề, hơn nữa, còn có năng lực xuất sắc chống đỡ các rủi ro và tấn công bất ngờ, điều đó được thể hiện rất nổi trội trong cuộc ganh đua toàn cầu về năng lực quản trị phòng chống dịch bệnh COVID-19, một cuộc đua có tính so đọ cao. Hiện nay dư luận Mỹ và một số nước phương Tây hoàn toàn dựa vào bịa đặt và bôi nhọ Trung Quốc để duy trì phán đoán giá trị của họ “Vì tự do, có thể chết nhiều người”.

Ánh sáng của sự thực đang xuyên qua các khe hở trên bức màn sắt dư luận phương Tây truyền tới thế giới. Cùng với sự thực Trung Quốc không ngừng tăng cường phát triển hoà bình, câu trả lời “Đảng Cộng sản Trung Quốc là ai” đang ngày càng trở nên rõ ràng. Không ai có thể cuối cùng che đậy được sự thực, bởi vậy không lực lượng nào có thể cuối cùng bôi nhọ được Đảng Cộng sản Trung Quốc. Văn kiện do Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố hôm Thứ Năm 26/8/2021 đưa ra rất đúng lúc. Văn kiện đó vạch ra logic sâu sắc phía sau hiện thực sinh động, giúp mọi người thấy rõ sự thực về Đảng Cộng sản Trung Quốc .

RELATED ARTICLES

Tin mới