Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngTQ cho máy bay tiêm kích tập bắn đạn thật ở Biển...

TQ cho máy bay tiêm kích tập bắn đạn thật ở Biển Đông

Kênh truyền hình toàn cầu Trung Quốc (CGTN) ngày 19/10 công bố video các tiêm kích bom JH-7 của đơn vị không quân hải quân thuộc Bộ Tư lệnh Chiến khu phía Nam diễn tập bắn đạn thật ở Biển Đông.

Một máy bay tiêm kích-ném bom của Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông gần đây CHỤP TỪ CLIP.

Theo đó, cuộc tập trận tấn công chính xác ở Biển Đông nói trên nhằm kiểm tra khả năng của các phi công thực hiện sứ mệnh trong những điều kiện thời tiết phức tạp.

Trong video do kênh này công bố, các tiêm kích bom mang theo nhiều loại vũ khí bay ở độ cao cực thấp để tránh radar và hệ thống phòng không đối phương giả định.

Tới khu vực diễn tập, biên đội tiêm kích bom vọt lên và ném bom, phóng rocket vào mục tiêu rồi quay trở lại căn cứ. Chúng được tiếp thêm nhiên liệu cùng vũ khí, sau đó lại cất cánh để thực hiện đòn tấn công thứ hai.

CGTN còn công bố kèm theo một đoạn video về cuộc tập trận, nhưng không nói rõ địa điểm cũng như thời gian của cuộc tập trận.

Theo các thông báo được đăng trên website của Cục Hải sự Trung Quốc thì từ đầu năm đến nay nước này đã tiến hành hơn 40 cuộc tập trận ở Biển Đông, trong đó 15 cuộc tập trận ở vịnh Bắc bộ và ít nhất 1 cuộc tập trận trái phép xung quanh quần đảo Hoàng Sa, diễn ra từ ngày 6-10.8.

Không quân hải quân Trung Quốc tổ chức cuộc diễn tập trong bối cảnh tình hình Biển Đông diễn biến phức tạp, khi Mỹ và các đồng minh phương Tây tăng cường điều tàu tới khu vực này hoạt động.

RELATED ARTICLES

Tin mới