Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTriều Tiên khuyến khích ăn thịt thiên nga đen chống đói

Triều Tiên khuyến khích ăn thịt thiên nga đen chống đói

Triều Tiên gọi thiên nga đen là nguồn thực phẩm giá trị và thúc đẩy chăn nuôi công nghiệp loài này.

“Thịt thiên nga đen rất ngon và có giá trị dùng làm thuốc”, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đầu tuần này đưa tin, thêm rằng việc chăn nuôi thiên nga đen ở quy mô công nghiệp sẽ “góp phần tích cực cải thiện cuộc sống của người dân”.

Một ngày trước đó, bí thư tỉnh ủy Nam Hamgyong Ri Jong-nam chủ trì lễ khai trương trung tâm thiên nga đen mới tại trang trại nuôi vịt Kwangpho ở huyện Jongphyong.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên từng đưa tin thịt thiên nga đen là “loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe đặc biệt của thế kỷ 21 với hương vị độc đáo, giá trị dinh dưỡng cực cao” và Triều Tiên đã bắt đầu nghiên cứu nhân giống “loài chim cảnh quý hiếm” này để làm thực phẩm từ đầu năm 2019.

Hình ảnh vệ tinh thời điểm đó cho thấy dự án xây dựng mới tại trang trại nuôi vịt Kwangpho đang được tiến hành. Một nhà nghiên cứu từ Bộ Nông nghiệp Triều Tiên đã đề cập đến dự án này vào tháng 7/2020 , nhấn mạnh rằng thịt thiên nga đen có nhiều protein và dễ tiêu hóa hơn các loại thịt khác.

Theo nhà nghiên cứu này, thịt thiên nga đen cũng chứa các chất quý hiếm đối với sức khỏe như immunoglobulin, axit linoleic và các hợp chất có đặc tính “chống ung thư”.

Cơ sở nuôi thiên nga đen khánh thành sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 9/9 nói rằng đảng Lao động Triều Tiên cần “xử lý hoàn toàn vấn đề thiếu lương thực trong tương lai gần” bằng cách cải thiện các phương pháp canh tác và chăn nuôi. Ông không đề cập cụ thể đến thiên nga, nhưng nói việc “biến cỏ thành thịt” thông qua chăn nuôi dê, gia súc và thỏ nên được tăng lên đáng kể.

Kim Jong-un hồi tháng 6 thừa nhận Triều Tiên đang trải qua khủng hoảng lương thực và tháng trước kêu gọi người dân tìm cách giải quyết “vấn đề lương thực” dai dẳng của đất nước.

Đảng Lao động Triều Tiên đã yêu cầu trường học, nhà máy và doanh nghiệp trồng rau, nuôi cá và các động vật khác trên mái nhà và đất hoang để tăng khả năng tự cung tự cấp, do chăn nuôi quy mô lớn không thể cung cấp đủ thực phẩm cho cả nước và các hạn chế ngăn Covid-19 gây đình trệ hoạt động nhập khẩu thực phẩm và các mặt hàng khác.

Truyền thông nhà nước vẫn chưa cho biết thịt thiên nga đen sẽ được phân phối như thế nào hoặc liệu có nhiều trang trại thiên nga đang được xây dựng ở các vùng khác của đất nước hay không.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) trong phiên điều trần tại quốc hội nước này hôm 28/10 cho biết Kim Jong-un đã ra sắc lệnh yêu cầu “bảo vệ từng đấu gạo” và thúc đẩy nỗ lực chăn nuôi, canh tác. Ông Kim thừa nhận tình hình lương thực của Triều Tiên “rất căng thẳng” và xin lỗi vì những hy sinh của người dân trong cuộc chiến ngăn chặn Covid-19.

Tuy nhiên, ông Kim cũng khẳng định kinh tế Triều Tiên năm nay đã phục hồi so với năm ngoái và bác bỏ một báo cáo của Liên Hợp Quốc rằng hàng nghìn người Triều Tiên có nguy cơ chết đói.

Nhiều hãng truyền thông đưa Triều Tiên đã in coupon có giá trị tương đương khoảng 1 USD do tình trạng thiếu đồng won bằng giấy của nước này.

Rimjin-gang, một trang web có trụ sở tại Nhật Bản do những người đào tẩu Triều Tiên điều hành, đưa tin những coupon này đã được lưu hành ít nhất từ tháng 8, một phần do Triều Tiên không thể nhập khẩu được giấy và mực in tiền từ Trung Quốc. NIS tuần này cũng nói rằng Triều Tiên phải phát hành tiền tệ tạm thời do không đủ giấy và mực để in tiền.

RELATED ARTICLES

Tin mới