Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinMỹ,Anh, Canada muốn trừng phạt TQ về tội mổ cướp tạng sống

Mỹ,Anh, Canada muốn trừng phạt TQ về tội mổ cướp tạng sống

Các nhà lập pháp Mỹ, Anh và Canada đều đã đề xuất luật trừng phạt chống lại hoạt động mổ cướp nội tạng sống của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Tội ác mổ sống cướp nội tạng tù nhân của trại Tô Gia Đồn. Tranh sơn dầu- Tác giả Đổng Tích Cường- Triển lãm nghệ thuật cuộc tế Chân – Thiện – Nhẫn năm 2015

Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Scott Perry (R-CA) nói rằng “chúng ta cần luật có mục tiêu giải quyết cụ thể cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ”. Đại diện của ông Perry cho biết, ông sẽ sớm đưa ra một dự luật mới để trừng phạt những người tham gia mổ cướp nội tạng sống của ĐCSTQ.

Lord Philip Hunt, một thành viên của Hạ viện Anh nói, “Chúng ta phải hành động trên phạm vi quốc tế, và ở Vương quốc Anh [cần] làm mọi cách để ngăn chặn hành vi khủng khiếp này”.

Garnett Genuis, nghị sĩ liên bang thuộc đảng Bảo thủ Canada, đã bày tỏ hy vọng rằng Canada sẽ thông qua và thực thi luật cấm công dân của mình đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng.

Vào ngày 10/12, Ngày Nhân quyền Quốc tế, Hiệp hội các bác sĩ chống cưỡng bức mổ cướp nội tạng” (DAFOH) đã tổ chức hội thảo trực tuyến với sự tham gia của các đại biểu quốc hội và các chuyên gia từ nhiều quốc gia.

Trong số đó, các nhà lập pháp từ Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Canada đều đã đề xuất luật trừng phạt và chống lại việc ĐCSTQ mổ cướp nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công và các tù nhân lương tâm khác.

Nghị sĩ Bỉ, Annick Ponthier nói, “Họ [các học viên Pháp Luân Công] rất nhiều và là nạn nhân lớn nhất của việc mổ cướp nội tạng sống của ĐCSTQ”.

Sẽ khởi động ‘Đạo luật bảo vệ Pháp Luân Công‘

Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Scott Perry, cho biết tại cuộc hội thảo rằng trong vài ngày tới ông sẽ khởi động “Đạo luật bảo vệ Pháp Luân Công” (The Dharma Protection Act).

Ông giới thiệu dự luật cho phép Tổng thống Biden trừng phạt bất kỳ ai trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến hoạt động mổ cướp nội tạng sống ở Trung Quốc và sẽ chỉ thị cho Ngoại trưởng xác định xem cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ có cấu thành tội ác theo Đạo luật Nhân quyền năm 2018 hay không.

Ông nói, “[Đạo luật sẽ] Định nghĩa về tội ác bao gồm tội ác chống lại loài người và tội diệt chủng”.

“[Chúng tôi] khuyến khích Bộ Ngoại giao chính thức xác định bản chất của cuộc bức hại Pháp Luân Công [của ĐCSTQ]. Đây là một phần thiếu sót nghiêm trọng trong chính sách đối với Trung Quốc của chúng ta”.

“Cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ, cho dù đó là mổ cướp nội tạng sống, bỏ tù bất hợp pháp hay cưỡng bức lao động, đều là xấu xa và bất công. Quốc hội phải đảm bảo rằng hàng triệu học viên Pháp Luân Công không bị tước quyền tự do thực hiện tín ngưỡng tôn giáo của họ”.

Pháp Luân Công là môn khí công tu luyện thể chất và tinh thần chiểu theo nguyên lý “Chân, Thiện, Nhẫn” với năm bộ bài tập đơn giản, nhẹ nhàng. Môn tập này trở nên phổ biến ở Trung Quốc vào những năm 1990 vì hiệu quả của nó trong việc loại bỏ bệnh tật, nâng cao tinh thần và tăng cường thể lực. Theo ước tính của chính phủ Trung Quốc, tính đến năm 1999, có từ 70 triệu đến 100 triệu người tập Pháp Luân Công. Vào tháng 7 năm 1999, ĐCSTQ tin rằng quyền lực của mình đang bị đe dọa và đã phát động một chiến dịch đàn áp trên toàn quốc nhằm xóa bỏ Pháp Luân Công. Kể từ đó, các học viên Pháp Luân Công đã phải đối mặt với sự sách nhiễu của cảnh sát, bị giam giữ, tra tấn và mổ cướp nội tạng sống.

Hạ nghị sĩ Perry nói, “Đất nước chúng ta tiếp tục chứng kiến sự xấu xa của ĐCSTQ, ngày càng thấy nhiều những ví dụ đau lòng, rõ ràng là nó [ĐCSTQ] đã ra lệnh thực hiện hành vi mổ cướp nội tạng đối với các học viên Pháp Luân Công. Đây là nội tạng bị mổ cướp từ những người đang sống. Kết quả là khoảng 1,5 triệu học viên Pháp Luân Công có thể đã chết”.

Vào ngày 22/6/2016, báo cáo điều tra mới nhất về hoạt động mổ cướp nội tạng sống của ĐCSTQ – Thu hoạch đẫm máu (Bloody Harvest/The Slaughter: An Update) – đã chính thức được phát hành tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia ở Washington, DC.

Ba đồng tác giả David Kilgour, cựu Quốc vụ khanh Canada phụ trách Bộ phận Châu Á – Thái Bình Dương; phóng viên điều tra cấp cao của Hoa Kỳ Ethan Gutman và luật sư nhân quyền người Canada David Matas cho biết, trong 15 năm qua, ước tính có khoảng 1,5 triệu ca ghép tạng đã được thực hiện ở Trung Quốc. Nguồn nội tạng chính là các học viên Pháp Luân Công.
Hạ nghị sĩ Perry cũng đề xuất nghị quyết H.R. 5431 vào ngày 30/9/2021, yêu cầu Hoa Kỳ chỉ định ĐCSTQ là “tổ chức tội phạm xuyên quốc gia”.

Ông Perry nói, “Trong dự luật này, tôi đã trích dẫn kết quả của ‘Tòa án Trung Quốc’, kết luận rằng tội ác của [ĐCSTQ] đối với Pháp Luân Công có thể là một trong những tội ác nghiêm trọng nhất trong thế giới hiện đại”.

Vào tháng 3 năm 2020, Tòa án Trung Quốc, một tòa án có trụ sở tại London, Anh do Liên minh Quốc tế chấm dứt lạm dụng nội tạng ở Trung Quốc (ETAC) thành lập, đã đưa ra phán quyết bằng văn bản cho biết “mổ cướp nội tạng sống đã và đang xảy ra trên quy mô lớn trên khắp Trung Quốc trong nhiều năm, và các học viên Pháp Luân Công là một trong số đó, và có thể là nguồn cung cấp nội tạng chính”.

Ngoài tuyên bố của Hạ nghị sĩ Perry rằng ông sẽ sớm khởi động “Đạo luật bảo vệ Pháp Luân Công”, vào ngày 9/3/2021, Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ cũng khởi xướng “Đạo luật đàn áp mổ lấy nội tạng sống”. Dự luật sẽ cho phép chính phủ Hoa Kỳ từ chối hoặc thu hồi hộ chiếu của những người mua nội tạng người bất hợp pháp, đồng thời áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức và tổ chức nước ngoài tham gia hoặc hỗ trợ thu hoạch nội tạng sống.

Nghị sĩ Anh: Quốc tế và Vương quốc Anh phải hành động

Lord Philip Hunt, một thành viên của Hạ viện Anh đã phát biểu tại hội thảo nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thông qua Tuyên ngôn Nhân quyền rằng, “tình trạng vi phạm nhân quyền tồi tệ nhất đang xảy ra ở Trung Quốc hiện nay”.

Ông nói, “Hiến tạng là một hành động đáng quý để cứu sống con người, nhưng mổ cướp nội tạng sống là hành vi giết người vì mục đích thương mại, không nghi ngờ gì nữa, đây là tội ác nghiêm trọng nhất”.

Ông Lord Hunt là người khởi xướng ‘Dự luật Du lịch nội tạng và trưng bày thi thể’ (The Organ Tourism and Cadavers on Display Bill) ở Vương quốc Anh. Dự luật đã được thông qua lần thứ hai tại Hạ viện vào ngày 16 tháng 7 năm 2021.

Nếu dự luật được thông qua, công dân Anh sẽ bị cấm cấy ghép nội tạng không rõ nguồn gốc ở nước ngoài hoặc tham dự trưng bày thi thể người không rõ nguồn gốc ở Anh.

Ông Lord Hunt tuyên bố rằng cả Vương quốc Anh và cộng đồng quốc tế nên hành động để ngăn chặn ĐCSTQ thu hoạch nội tạng người.

Nghị sĩ Canada: Cần luật cấm công dân đến Trung Quốc cấy ghép tạng

Nghị sĩ liên bang thuộc Đảng Bảo thủ Canada, Garnett Genuis, đã dẫn lời Albert Einstein tại hội thảo rằng “Thế giới sẽ bị hủy diệt không phải bởi những người làm điều ác, mà bởi những người đứng nhìn mà không làm gì cả”.

Ông Genuis cho biết, “Tôi hy vọng Canada và các quốc gia khác sẽ tham gia cùng Ý, Đài Loan, Israel và các quốc gia khác. Các quốc gia này đang dẫn đầu trong việc ban hành các biện pháp mạnh mẽ nhằm chấm dứt nạn buôn người và cấy ghép nội tạng, chỉ định là tội phạm đối với những công dân ra nước ngoài để nhận nội tạng bị mổ cướp mà không có sự đồng ý”.

Ngoài ra, Tây Ban Nha cũng đã thông qua và thực hiện luật mới vào năm 2010 cấm công dân nước này đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng.

Ông Genuis cho biết “Tất cả các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Canada, cần đứng lên bảo vệ các quyền cơ bản của nạn nhân của nạn mổ cướp nội tạng sống và buôn bán nội tạng”.

Vào ngày 18/6/2021, Hạ nghị sĩ Genuis đã đệ trình Đạo luật Chống buôn bán nội tạng (Dự luật S-204) lên Quốc hội lần thứ hai. Vào ngày 6 tháng 5, dự luật đã nhận được sự ủng hộ nhất trí của Thượng viện.

Dự luật nhằm kết tội những người Canada đã phẫu thuật ở nước ngoài và cấy ghép nội tạng bị thu hoạch cưỡng bức, đồng thời cấm những người liên quan đến buôn bán nội tạng vào Canada. Dự luật cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc truy tố mổ cướp nội tạng sống cả trong nước và quốc tế.

Nghị sĩ Bỉ: ĐCSTQ muốn xóa sổ học viên Pháp Luân Công

Nghị sĩ liên bang Bỉ, Annick Ponthier cho biết, “ĐCSTQ đã thiết lập một bộ máy quan liêu hoàn chỉnh, bao gồm hệ thống từ địa phương đến chính quyền trung ương ở Bắc Kinh. Mục đích duy nhất của nó là loại bỏ Pháp Luân Công và các học viên. Các học viên Pháp Luân Công đã bị giam giữ, bị tẩy não, tra tấn về tinh thần và thể chất, bị hành quyết, và mổ cướp nội tạng sống”.

“Các phương pháp mà ĐCSTQ thực hiện để loại bỏ các nhóm như học viên Pháp Luân Công và người Duy Ngô Nhĩ, thực sự [các hành vi của ĐCSTQ] có tất cả các đặc điểm của tội diệt chủng”.

Bà nói rằng bà có kế hoạch đề xuất một giải pháp riêng để giúp ngăn chặn cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Bỉ.

Tại Châu Âu, vào ngày 12/12/2013, Nghị viện Châu Âu (European Parliament) đã bỏ phiếu tại Strasbourg, Pháp, thông qua một dự luật khẩn cấp yêu cầu “ĐCSTQ ngay lập tức dừng việc mổ cướp nội tạng sống từ các tù nhân lương tâm, cũng như từ các tín ngưỡng tôn giáo và nhóm dân tộc thiểu số”.

Trương Năng Bình: Xã hội phương Tây nên hành động

Tiến sĩ Trương Năng Bình, người phát ngôn của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp cho biết, “Trong hơn 20 năm, ĐCSTQ luôn coi việc tiêu diệt Pháp Luân Công là ưu tiên hàng đầu. Báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc về tra tấn ước tính vào năm 2006 rằng, 66% các trường hợp tra tấn được báo cáo tại các trung tâm giam giữ ở Trung Quốc liên quan đến các học viên Pháp Luân Công. Số người chết [là học viên Pháp Luân Công] được xác nhận do tra tấn và đối xử tàn tệ trong thời gian bị giam giữ hiện đã vượt quá 4.700 người, nhưng người ta tin rằng con số thực tế cao hơn nhiều lần”.

Theo thống kê chưa đầy đủ từ Minghui.com, chỉ từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2021, 101 học viên Pháp Luân Công mới đã chết vì bị bức hại. Trong số đó, 21 người bị tra tấn đến chết khi bị giam giữ bất hợp pháp trong các đồn cảnh sát, trại tạm giam và nhà tù.

Tiến sĩ Trương Năng Bình cho biết, điều đáng sợ nhất là nạn mổ cướp nội tạng sống của ĐCSTQ. Nhưng “điều đáng sợ hơn nữa là hoạt động mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống đã được nhà nước [Trung Quốc] chấp thuận”.

Trong hai năm qua, trong “Báo cáo Tự do Tôn giáo Quốc tế Thường niên năm 2020” và “Báo cáo Tự do Tôn giáo Quốc tế năm 2019” do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phát hành, ngoài bức tranh tổng thể về cuộc bức hại Pháp Luân Công, nó cũng cung cấp một báo cáo chi tiết hơn về các cuộc điều tra gần đây của cộng đồng quốc tế về việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng người của ĐCSTQ. Báo cáo thứ hai cũng bao gồm các trường hợp nghi ngờ mổ cướp nội tạng sống được Minghui.com đưa tin vào năm 2019, bao gồm học viên Pháp Luân Công Hà Lập Phương ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông và học viên Pháp Luân Công Vương Đức Thần ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang.

Tiến sĩ Trương Năng Bình nói rằng cộng đồng quốc tế nên có hành động ngăn chặn ĐCSTQ mổ cướp nội tạng sống, để tránh vô tình trở thành đồng phạm của ĐCSTQ.

“Nhiều người nhận nội tạng bị mổ cướp từ các học viên Pháp Luân Công thực ra không phải người Trung Quốc, và quốc gia của họ cung cấp trợ cấp chi phí y tế phục hồi chức năng sau cấy ghép. Họ có thể vô tình đã trở thành đồng phạm trong tội ác chống lại nhân loại của ĐCSTQ”.
“Nói cách khác, những vi phạm nhân quyền của ĐCSTQ và việc cộng đồng quốc tế không hành động đã gây ra những hậu quả đáng kể về mặt đạo đức và xã hội đối với phương Tây”.

“Thế giới tự do nên chú ý đến tình hình nhân quyền ở Trung Quốc và hãy hành động, bởi vì việc giúp đỡ những người bị bức hại này cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho thế giới”, ông Trương nói.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới