Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐa số người Canada ủng hộ tẩy chay Olympic Bắc Kinh 2022

Đa số người Canada ủng hộ tẩy chay Olympic Bắc Kinh 2022

Theo một cuộc thăm dò mới, phần lớn người Canada ủng hộ tẩy chay Olympic Bắc Kinh 2022 vì hồ sơ nhân quyền tai tiếng của chính quyền Trung Quốc. Nhiều người cũng bày tỏ lo ngại cho sự an toàn của các vận động viên tham gia tranh tài tại sự kiện thể thao này, theo Epoch Times.

Olympic Bắc Kinh 2022

Được thực hiện bởi Công ty Nghiên cứu có trụ sở tại Vancouver, cuộc thăm dò cho thấy 56% người Canada được hỏi ủng hộ tẩy chay Thế vận hội, dự kiến ​​diễn ra tại Bắc Kinh, từ ngày 4 tháng 2 đến ngày 20 tháng 2 năm 2022.

Mức độ ủng hộ cho một cuộc tẩy chay vẫn như trong một cuộc khảo sát do Research Co. thực hiện vào tháng 8, khi 2 người Canada Michael Spavor và Michael Kovrig vẫn còn bị giam ở Trung Quốc. Cả hai đã bị bắt giữ vào tháng 12 năm 2018, trong một sự kiện được nhiều người coi là sự trả đũa việc Canada bắt giữ giám đốc điều hành Huawei Mạnh Vãn Châu, theo đề nghị của Hoa Kỳ.

Chủ tịch của Research Co., Mario Canseco, cho biết, kết quả cho thấy, công chúng Canada không thay đổi quan điểm tiêu cực của họ đối với chính quyền Trung Quốc, bất chấp việc Kovrig và Spavor được thả vào tháng 9.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy, 70% người Canada lo lắng về sự an toàn của các vận động viên tham gia Olympic Bắc Kinh 2022.

Gần 3/4 số người Canada (tương đương 74%) tin rằng, các vận động viên muốn phản đối hồ sơ nhân quyền của Trung Quốc trong Thế vận hội. 71% cho rằng, Ủy ban Olympic quốc tế không nên trừng phạt những người lên tiếng bảo vệ nạn nhân bị đàn áp bởi chính phủ Trung Quốc.

Các nhóm bị đàn áp bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc bao gồm người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, người Tây Tạng, học viên Pháp Luân Công và người Hồng Kông ủng hộ dân chủ.

Ngày 8/12, Thủ tướng Justin Trudeau thông báo, Canada sẽ cùng các đồng minh tẩy chay Olympic Bắc Kinh 2022. Trước đó, đại diện của Chính phủ Mỹ nói rằng Hoa Kỳ sẽ không cử bất kỳ đại diện ngoại giao nào tới sự kiện này.

Người dân Canada cũng đã tìm ra những cách khác để phản đối sự vi phạm nhân quyền của ĐCSTQ và thể hiện sự ủng hộ tẩy chay Thế vận hội, với 45% số người được hỏi nói rằng, họ sẽ không xem các chương trình phát sóng về sự kiện này.

Thái độ không thiện cảm với ĐCSTQ cũng được phản ánh trong hành vi của người tiêu dùng. Theo cuộc thăm dò, tổng cộng 52% người Canada tuyên bố sẽ kiểm tra nhãn “mọi lúc” hoặc “trong hầu hết trường hợp” để xem sản phẩm mà họ mua có sản xuất ở Trung Quốc không.

Hai phần ba (hay 68 phần trăm) nói rằng, họ tránh mua hàng Trung Quốc, trong khi chỉ 32 phần trăm nói rằng, họ không bao giờ từ chối mua các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc.

Cuộc khảo sát của Research Co. được tiến hành trực tuyến từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 12, với 1.000 người Canada trưởng thành được hỏi.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới