Friday, March 29, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiĐắk Lắk sẽ bỏ loại hình du lịch cưỡi voi

Đắk Lắk sẽ bỏ loại hình du lịch cưỡi voi

Đắk Lắk hợp tác với Tổ chức Động vật Châu Á xây dựng mô hình du lịch thân thiện với voi nhằm bảo tồn voi nhà tại địa phương này.

Đắk Lắk sẽ bỏ du lịch cưỡi voi nhằm bảo tồn loại động vật này.

Vừa qua, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lễ ký kết hợp tác về mô hình du lịch thân thiện với voi giữa địa phương này và Tổ chức Động vật Châu Á (Animals Asia Foundation).

Theo thỏa thuận hợp tác, tỉnh Đắk Lắk sẽ hạn chế, hướng tới không tổ chức các hoạt động ảnh hưởng đến phúc lợi voi nhà. Cụ thể địa phương này sẽ không tổ chức du lịch cưỡi voi; các hội thi voi; voi diễu hành nhiều giờ trên đường nhựa hoặc bê tông; dùng voi để tái hiện cảnh săn bắt và thuần dưỡng voi.

Tổ chức Động vật Châu Á có trách nhiệm vận động các nguồn lực nhằm hỗ trợ kỹ thuật và tài chính để mang lại phúc lợi cho voi và các hộ dân mưu sinh nhờ nguồn thu từ du lịch cưỡi voi. Thay vào đó, Đắk Lắk sẽ tổ chức mô hình du lịch sinh thái thân thiện với voi, góp phần bảo tồn voi nhà tại địa phương.

Thông qua bản ký kết hợp tác, Tổ chức Động vật Châu Á và UBND tỉnh Đắk Lắk hướng tới chấm dứt sử dụng loại hình du lịch cưỡi voi cũng như các hoạt động ảnh hưởng đến phúc lợi của voi nhà trong du lịch và lễ hội, góp phần bảo tồn voi nhà tại địa phương này.

Phát biểu tai buổi lễ, ông Y Giang Gry Niê Knơng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, cho biết hiện nay quần thể voi tại địa phương còn khoảng 140 cá thể, giảm 90% số lượng so với năm 1980.

Đây là hiện tượng rất đáng lo ngại tại Đắk Lắk nói riêng và cả nước nói chung. Để tiếp tục giải quyết khó khăn cho công tác bảo tồn voi 2022-2026, Tổ chức Động vật Châu Á sẽ hỗ trợ Trung tâm bảo tồn voi 231.000 USD nhằm thực hiện công tác bảo tồn voi trên địa bàn tỉnh.

“Đắk Lắk cam kết ủng hộ những để xuất của tổ chức Tổ chức Động vật Châu Á, qua đó nhằm xây dựng và triển khai mô hình du lịch sinh thái thân thiện với voi.

Từ đó, hướng tới chấm dứt sử dụng loại hình du lịch cưỡi voi cũng như các hoạt động ảnh hưởng đến phức lợi của voi nhà trong du lịch và lễ hội, góp phần bảo tồn voi nhà tại địa phương”, ông Y Giang Gry Knơng nói.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới