Friday, March 29, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiKhánh Hoà, tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp đón khách...

Khánh Hoà, tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp đón khách nội địa, quốc tế

Từ khi thực hiện thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine” đến nay, tỉnh Khánh Hoà đã đón hơn 1.000 khách quốc tế. Địa phương này tiếp tục kích cầu du lịch gắn với kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn dịch bệnh nhằm từng bước khôi phục hoạt động kinh tế sôi động này.

Lãnh đạo ngành du lịch Khánh Hòa chào đón du khách có hộ chiếu vaccine.

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hoà bắt đầu đón khách trở lại từ đầu tháng 10 năm nay, theo phương châm thích ứng an toàn, mở rộng qua từng giai đoạn. Từ khoảng 4.000 lượt khách trong tháng 9, đến tháng 10, lượng khách đến Khánh Hòa đã tăng hơn 3 lần và đến tháng 11 đạt hơn 30.000 lượt khách, doanh thu ước đạt gần 200 tỷ đồng. Các khu du lịch, nghỉ dưỡng bắt đầu nhộn nhịp, tạo sinh khí mới cho địa phương.

Sau khi được Chính phủ cho phép thí điểm đón du khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine”, tỉnh Khánh Hoà đã đón khách quốc tế đến từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga. Bên cạnh du khách là người nước ngoài, rất đông Việt kiều trở về nước du lịch, thăm gia đình sau thời gian dài xa cách.

Tỉnh Khánh Hoà có 39 doanh nghiệp với các khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, điểm mua sắm, lữ hành vận chuyển tham gia đón khách có “hộ chiếu vaccine”. Các doanh nghiệp đảm bảo đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ an toàn, chất lượng phục vụ du khách.

Để tạo nên sự đa dạng sản phẩm thu hút khách du lịch, các doanh nghiệp ở Khánh Hoà đề nghị Sở Du lịch Khánh Hòa nên liên kết với các địa phương trong nhóm được đón khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine” để tổ chức quảng bá thu hút khách du lịch quốc tế. Các doanh nghiệp cũng kiến nghị với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép khách du lịch có “hộ chiếu vaccine” được đi lại tự do như khách du lịch nội địa. Đồng thời, nên có chính sách nhập cảnh cởi mở hơn đối với khách quốc tế từ 12 đến 17 tuổi chưa tiêm vaccine.

Ông Huỳnh Đức Hoà, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hunki Dori Việt Nam cho biết, doanh nghiệp ông đang cùng với các đối tác ở Hàn Quốc vận động, khuyến mại dưới nhiều hình thức để thu hút du khách đã có “hộ chiếu vaccine” đến Việt Nam du lịch.

“Truyền thông và thông tin về độ an toàn của khách phải đạt tuyệt đối. 2 năm trải qua đại dịch Covid-19, hầu như người dân, du khách Hàn Quốc, chuyên viên của các tập đoàn cũng ít có cơ hội đi nghỉ dưỡng. Đặc biệt Nha Trang – Khánh Hoà có lợi thế là những sân golf đẳng cấp, tiêu chuẩn quốc tế; mà người Hàn Quốc rất chuộng nghỉ dưỡng kết hợp với chơi golf” – ông Huỳnh Đức Hoà nói.

Hiện nay, ngành du lịch Khánh Hòa có tốc độ phục hồi tốt. Điều đáng mừng là trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nhưng hoạt động du lịch ở đây chưa xảy ra sự cố về dịch bệnh nào ảnh hưởng đến an toàn, sức khỏe của khách du lịch cũng như người dân địa phương. Qua đó, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện với du khách.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Trách nhiệm của doanh nghiệp phải đảm bảo việc an toàn, còn cơ quan nhà nước thực hiện hậu kiểm, các tiêu chí đảm bảo an toàn phải trên hết. Để chuẩn bị đón khách du lịch vào Giáng sinh hay dịp Tết, Khánh Hòa đang từng bước đầu tư về cơ sở vật chất, trang bị, nguồn nhân lực. Các sản phẩm, chương trình khuyến mãi cũng đang được chuẩn bị tung ra để thu hút khách”.

Tỉnh Khánh Hòa xây dựng lộ trình 3 giai đoạn, từng bước mở cửa các hoạt động để khôi phục du lịch từ đón khách nội tỉnh, khách nội địa đến khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine”. Hiện nay, một số hoạt động như hội nghị, liên hoan, karaoke… tại các khách sạn đã được hoạt động để thu hút du khách. Từ 1/1/2022, tỉnh Khánh Hoà sẽ chuyển sang một giai đoạn mới theo hướng nới lỏng hơn. Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà cho biết địa phương sẽ tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp hoạt động, đón khách nội địa và khách quốc tế.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới