Friday, March 29, 2024
Trang chủUncategorizedTừ diễn tập tàu sân bay, TQ tăng cường hoạt động quân...

Từ diễn tập tàu sân bay, TQ tăng cường hoạt động quân sự ở Biển Đông

Hai tàu sân bay Sơn Đông và Liêu Ninh của Trung Quốc được triển khai tham gia các cuộc tập trận tác chiến thực tế ở khu vực Biển Đông, nơi có nhiều quần đảo mà Trung Quốc chiếm đóng.

Truyền thông nhà nước loan tin dẫn thông tin từ tờ Nhân dân Nhật báo cho biết, tàu sân bay Sơn Đông của Trung Quốc đã lên đường đến một khu vực không được tiết lộ tại Biển Đông để tham gia cuộc diễn tập chiến đấu thực tế, diễn tập các máy bay chiến đấu, kiểm soát thiệt hại và cứu hộ.

Như vây tàu sân bay Sơn Đông là tàu sân bay thứ hai của hải quân Trung Quốc, cũng là lần thứ hai trong năm 2021, tham gia tập trận tại Biển Đông kể từ hồi tháng 5. 

Vào ngày 18/12, lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản thông báo phát hiện hạm đội gồm bốn tàu của hải quân Trung Quốc đã vượt qua vùng biển giữa đảo Okinawa và đảo Miyako hướng về phía Nam tiến vào Thái Bình Dương.

Tờ South China Morning Post ngày 19/12 thông tin xác nhận việc hạm đội tàu sân bay Liêu Ninh và các khu trục hạm đã vược qua eo biển Miyako tiến vào Thái Bình Dương để tập trận trên biển.

Hành động này của Trung Quốc diễn ra trong khi hai nhóm tác chiến tàu sân bay của Hoa Kỳ tuần tra Thái Bình Dương đã cập cảng ngừng hoạt động trước kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và Năm mới.

RELATED ARTICLES

Tin mới