Saturday, April 20, 2024
Trang chủQuân sựHải quân các nướcHải quân Mỹ tịch thu hàng ngàn khẩu AK-47 vận chuyển lậu...

Hải quân Mỹ tịch thu hàng ngàn khẩu AK-47 vận chuyển lậu trên biển Ả Rập

Hải quân Mỹ xác nhận đã tịch thu nhiều vũ khí và đánh đắm con tàu nghi đang trên đường vận chuyển đến cho lực lượng Houthi ở Yemen.

Số vũ khí tịch thu từ con tàu không quốc tịch

Theo Reuters ngày 23.12, Hạm đội 5 của Hải quân Mỹ vừa cho hay 2 tàu tuần tra bờ biển của lực lượng này đã tịch thu lô vũ khí lậu từ một tàu không rõ quốc tịch ở khu vực phía bắc biển Ả Rập.

Lô hàng bị tịch thu hôm 20.12 gồm gần 1.400 khẩu súng trường tấn công AK-47 và 226.600 viên đạn.

“Chiếc tàu không quốc tịch được cho là từ Iran và đi qua vùng biển quốc tế thường được sử dụng để vận chuyển vũ khí phi pháp đến lực lượng Houthi ở Yemen”, theo Hạm đội 5.

Việc cung cấp trực tiếp, gián tiếp, bán hoặc chuyển giao vũ khí cho phong trào Houthi là vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và các lệnh cấm vận của Mỹ.

Trên tàu có 5 thủy thủ tự nhận là người Yemen và sẽ được trả về nước này, Hạm đội 5 cho biết và xác nhận đã đánh đắm chiếc tàu sau khi tịch thu số vũ khí trái phép và đưa nhóm thủy thủ rời tàu.

Vào tháng 5, tàu tuần dương USS Monterey của Mỹ tịch thu hàng chục tên lửa chống tăng hiện đại do Nga sản xuất, hàng ngàn súng trường tấn công Type 56 do Trung Quốc sản xuất cùng nhiều vũ khí khác trên một tàu không quốc tịch cũng ở vùng biển trên.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới