Friday, March 29, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaPhát hiện 200 ca nhiễm Covid-19, TQ ngay lập tức phong toả...

Phát hiện 200 ca nhiễm Covid-19, TQ ngay lập tức phong toả một thành phố 13 triệu dân

Trong khi đó, đợt bùng phát xảy ra khi thành phố này chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh cao học cho 135.000 người vào cuối tuần tới. Một số người đã được yêu cầu tham dự kỳ thi ở các tỉnh khác, trong khi người nhiễm bệnh hoặc có mối liên hệ với F0 sẽ làm bài kiểm tra tại khu cách ly.

Số ca nhiễm gia tăng nhấn mạnh thách thức mà Trung Quốc phải đối mặt ở thời điểm lưu lượng người du lịch tăng và chuẩn bị cho Olympic mùa đông vào tháng 2 – sự kiện sẽ có sự tham gia của số lượng lớn vận động viên và các nhóm hỗ trợ. Phần lớn, các ca nhiễm mới phát hiện ở thành phố này đều bắt nguồn từ biến thể Delta.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan kêu gọi địa phương thực hiện các biện pháp nhanh chóng để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Bà cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thắt chặt lệnh hạn chế đối với việc di chuyển của người dân, không cho phép tụ tập đông người ở các khu vực quan trọng.

Việc Tây An phong toả là một bước leo thang mới nhất trong nỗ lực nhằm kiểm soát tình trạng biến thể Delta lây lan của Trung Quốc. Hiện tại, đây là quốc gia duy nhất trên thế giới vẫn theo đuổi chiến lược zero Covid. Truyền thông địa phương đưa tin, để ngăn chặn tình trạng lây lan từ Tây An sang các khu vực khác, thành phố đã huỷ toàn bộ chuyến bay nội địa vào ngày 23/12.

Trong suốt thời gian đại dịch diễn ra, giới chức Trung Quốc đều dập dịch chỉ trong 1 tháng nhờ xét nghiệm diện rộng, tích cực truy vết các ca nhiễm và phong toả một số khu vực. Song, khi các biến chủng mới có khả năng lây nhiễm mạnh hơn, quốc gia này dường như cần thực hiện các biện pháp khác để ngặn chặn những đợt bùng phát. Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận 2 tháng không có ca mắc nào trong nước. 

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới