Thursday, April 18, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTiếng kêu cứu từ nhà tù TQ

Tiếng kêu cứu từ nhà tù TQ

Theo Independent, một cô gái 24 tuổi đã phát hiện thẻ của một tù nhân Trung Quốc được khâu trong chiếc áo mà cô mua. Trên thẻ có ghi những dòng chữ như “Nhà tù Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam” và “Cấp độ cơ bản”.

Chiếc thẻ được khâu bên trong chiếc áo mà cô gái Anh mua.

Đây là chiếc áo của của Whispering Smith, một công ty Anh chuyên thuê đối tác Trung Quốc gia công sản phẩm.

Cô gái ở Norwich mua chiếc áo tin rằng chiếc thẻ được khâu trong áo có thể là một tín hiệu cầu cứu của một công nhân nô lệ.

Cô nói với The Mirror rằng cô làm việc trong lĩnh vực dịch vụ y tế của Anh nên luôn muốn mọi người đều có một cuộc sống tốt đẹp.

Người phát ngôn của Tổ chức ân xá Quốc tế cho biết sẽ thúc giục Chính phủ Anh tiến hành các cuộc điều tra nhân quyền bắt buộc đối với các công ty Anh hoạt động ở nước ngoài.

Tờ Daily Mail đã liên hệ với công ty Whispering Smith để đề nghị họ đưa ra bình luận về sự việc.

Vào năm 2015, một khách hàng có tên Shahkiel Akba đã tìm thấy một bức thư trong một đôi tất của thương hiệu thời trang Primark. Đây là bức thư cầu cứu của một người đàn ông. Bức thư nói rằng ông bị tra tấn và hành hạ sau khi bị vu oan, bị tống tiền và lừa gạt.

Chủ nhân bức thư cho biết ông bị tòa án vu khống và kết án 3 năm tù bất hợp pháp vào ngày 29/6/2014. Ông cho biết thêm rằng ông đang bị giam giữ và phải chịu sự tra tấn, trên thân mang đầy thương tích.

Ông gửi gắm thông điệp rằng nếu ai nhận được bức thư này thì xin hãy gửi nó cho Chủ tịch Tập Cận Bình hoặc Thủ tướng Lý Khắc Cường, hoặc phơi bày sự việc này trên truyền thông.

Những thông điệp cầu cứu được chuyển ra từ nhà tu như trường hợp của tù nhân ở trên không phải là hiếm ở Trung Quốc. Điều này cho thấy rằng nhà tù Trung Quốc đối xử với các tù nhân như nô lệ.

Bà Lý Điện Kỳ, 69 tuổi, hiện sống tại New York, là người từng bị giam tại nhà tù nữ của tỉnh Liêu Ninh từ năm 2007 tới 2010. Bà bị bắt giam vì không từ bỏ tu luyện Pháp Luân Công theo yêu cầu của chính quyền.

Bà cho biết, trong thời gian ở tù, bà làm việc khoảng 17 giờ mỗi ngày. Công việc bà phải làm là may quần áo. Nhà tù không trả lương cho bà, nhưng nếu bà không hoàn thành công việc, bà sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt của cai ngục.

Bà cho biết, có lần một đội khoảng 60 người không hoàn thành nhiệm vụ nên đã bị buộc phải làm việc liên tục trong 3 ngày. Trong thời gian này, họ không được phép đi ăn hoặc đi vệ sinh. Nếu tù nhân buồn ngủ hoặc ngủ gật, cai ngục sẽ dùng dùi cui điện tấn công họ.

Bà Lý Điện Kỳ nói rằng Nhà tù nữ Liêu Ninh “không phải là nơi ở của con người”, đồ ăn dành cho tù nhân rất tệ, nhưng tù nhân lại phải lao động vô cùng nặng nhọc.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới