Saturday, April 20, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiĐại gia Ninh Bình "chơi lớn", đề xuất đầu tư Cảng Vũ...

Đại gia Ninh Bình “chơi lớn”, đề xuất đầu tư Cảng Vũ trụ du lịch 30.000 tỷ

Vị trí Cảng vũ trụ du lịch mà bầu Thuỵ đề xuất chủ trương sẽ đặt tại Phú Quốc.

Ngày 27/12/2021, Thaigroup đã có công văn gửi Thường trực tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang và UBND tỉnh Kiên Giang về việc xin nghiên cứu, khảo sát vị trí và đề xuất đầu tư dự án Cảng Vũ Trụ Du Lịch tại Thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang với mức đầu tư gần 30.000 tỷ đồng.

Hiện tại trên thế giới chỉ có các cường quốc vũ trụ như là Mỹ, Nga, Nhật, Trung Quốc… là đã xây dựng Cảng vũ trụ thương mại. Các nước Đông Nam Á mặc dù nhu cầu đang rất cần thiết nhưng chưa triển khai được.

Việc phát triển cảng vũ trụ phục vụ cho mục đích du lịch sẽ là bước ngoặt đột phá, mang tính lịch sử, mang lại lợi ích to lớn cho ngành du lịch và phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam trong tương lai.

Theo nghiên cứu cũng như phân tích của các nhà khoa học Nga thì Phú Quốc, Việt Nam với vị trí nằm gần đường xích đạo, nằm ở bờ phía Đông của vùng biển lớn, gần các tuyến giao thương, vận tải và du lịch là điều kiện rất thuận lợi để Việt Nam phát triển xây dựng Cảng Vũ Trụ Du Lịch.

Với mong muốn được góp phần xây dựng phát triển Phú Quốc trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch mang tầm quốc tế và đưa Việt Nam sánh ngang các cường quốc vũ trụ trên Thế giới,Tập đoàn Thaigroup đã có đề nghị gửi Thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang sớm cho phép Tập đoàn được nghiên cứu, khảo sát vị trí và đề xuất đầu tư dự án Cảng Vũ Trụ Du Lịch tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang với tổng mức đầu tư khoảng 30.000 tỷ đồng.

Tập đoàn Thaigroup (tiền thân là Tập đoàn Xuân Thành) gắn liền với Bầu Thụy, nơi trước đây ông là Chủ tịch HĐQT. Thaigroup là một Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn, đa ngành nghề, có địa bàn hoạt động trải khắp Việt Nam với năng lực tài chính vững mạnh, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công xây dựng các dự án lớn, trọng điểm quốc gia.

Bên cạnh đó, Thaigroup còn là Chủ đầu tư nhiều dự án lớn như: Các Dự án nhà máy Xi Măng tại Quảng Nam, Hà Nam, Bình Phước… với tổng vốn đầu tư gần 40.000 tỷ đồng. Các nhà máy Thủy điện tại tỉnh Sơn La, Yên Bái, Hà Giang với tổng mức trên 10.000 tỷ đồng; Dự án tòa nhà văn phòng tại số 17 Tông Đản và 210 Trần Quang Khải ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với giá trị gần 8.000 tỷ; Dự án Khu phức hợp khách sạn Kim Liên – Shilla (Tập đoàn Samsung) tại Đống Đa, Hà Nội có quy mô 3,5ha với tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng; Tại Phú Quốc Tập đoàn đang triển khai Dự án Khu nghỉ dưỡng phức hợp Enclave Phú Quốc (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư 9.810 tỷ đồng.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới