Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCác nước Mỹ Latinh đòi bồi thường thiệt hại do Covid-19, TQ...

Các nước Mỹ Latinh đòi bồi thường thiệt hại do Covid-19, TQ đáp trả

Trung Quốc đã lên tiếng đáp trả sau khi người dân ở một số nước đòi Bắc Kinh bồi thường vì thiệt hại do Covid-19.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên.

Tại cuộc họp báo ngày 30/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết các phóng viên nước ngoài nên cảm thấy may mắn vì được sống ở Trung Quốc trong thời kỳ đại dịch Covid-19 bùng phát. Ông Triệu cho rằng không thể đổ lỗi cho Trung Quốc về dịch bệnh này.

Phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra sau khi người dân ở Mexico và các nước Mỹ Latinh khác ký vào một yêu cầu pháp lý, đòi Bắc Kinh bồi thường thiệt hại do đại dịch gây ra.

Ông Triệu cho biết các phóng viên có mặt tại cuộc họp báo đều đã trải nghiệm cuộc chiến chống Covid-19 của Trung Quốc.

“Người Trung Quốc đã chiến thắng đại dịch một cách chiến lược và tất cả các bạn nên cảm thấy may mắn vì được sống ở Trung Quốc trong thời kỳ đại dịch”, ông Triệu nói, đồng thời chỉ trích những cáo buộc chống lại Trung Quốc về Covid-19 chỉ là “trò hề”.

Trung Quốc là thành trì cuối cùng còn theo đuổi chiến lược “Không Covid-19” (Zero Covid), hay còn gọi là đối phó không khoan nhượng, để đưa số ca nhiễm về 0 bằng các biện pháp quyết liệt như xét nghiệm, truy vết, phong tỏa diện rộng.

Trung Quốc đang nỗ lực dập tắt bất kỳ ổ dịch nào bùng phát nhằm chuẩn bị cho Thế vận hội mùa Đông tại Bắc Kinh vào tháng 2 năm sau.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới