Tuesday, April 23, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiChuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên năm 2022 hạ cánh...

Chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên năm 2022 hạ cánh Tân Sơn Nhất

Chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên đến Việt Nam kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-19 đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất tối nay 1.1.

Những hành khách đầu tiên trên chuyến bay thường lệ hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất tối nay.

Chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên chính thức đến Việt Nam kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-19 đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 18 giờ 45 tối nay. Chuyến bay mang số hiệu VN852, hành trình từ Phnom Penh (Campuchia) đến TP.HCM, do Vietnam Airlines khai thác.

Chuyến bay chính thức đánh dấu giai đoạn mở cửa hàng không quốc tế thường lệ, khôi phục cầu nối hàng không Việt Nam với thế giới và mở ra triển vọng phục hồi mạnh mẽ hàng không, du lịch sau đại dịch.

Chuyến bay nằm trong kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với địa bàn có hệ số an toàn cao, bắt đầu từ 1.1.2022 đã được Chính phủ đồng ý. Chủ trương này nhằm khôi phục hoạt động vận tải hành khách quốc tế; thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế, du lịch; không để Việt Nam tụt hậu so với các quốc gia trong khu vực; tạo điều kiện cho công dân Việt Nam được về quê hương dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Các hành khách đáp ứng quy định xét nghiệm âm tính, tiêm chủng vắc xin hoặc khỏi bệnh Covid-19 trước khi khởi hành.

Vietnam Airlines duy trì áp dụng các biện pháp phòng dịch đối với chuyến bay, như phun khử khuẩn tàu bay, đơn giản hóa dịch vụ để hạn chế tiếp xúc nhiều lần… Hành khách theo dõi sức khỏe, cách ly theo quy định của Bộ Y tế sau khi hạ cánh.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới