Thursday, March 28, 2024
Trang chủNước Việt đẹpĐà Lạt "chào đón" du khách thực lòng?

Đà Lạt “chào đón” du khách thực lòng?

Cứ mỗi độ chào năm mới là lúc Đà Lạt đẹp nhất, càng đẹp hơn, khi Đà Lạt như được khoác lên mình tấm áo mới trong tiết trời cuối Đông.

Năm mới, Đà Lạt trở mình đón du khách.

Ấy là khi Đà Lạt vừa bước qua mùa hoa dã quỳ đã từng rực vàng cả những vạt đồi, những con đường dẫn ra ngoại ô, hay mùa hồng giòn vàng tươi, dịu ngọt đã qua để lại biết bao kỷ niệm đẹp lưu giữ trong mỗi bức ảnh của du khách…

Buổi sáng thành phố bảng lảng một màu sương trắng, bầu trời dày mây, thỉnh thoảng những tia nắng vén mây, thả hơi ấm xuống. Những cô gái, chàng trai khoác áo lạnh, đội mũ kín đầu, tay trong tay trên những con phố quanh co, hay dìu nhau qua bậc thang lên xuống đầy bí ẩn.

Sương tan dần, nắng trải vàng nhạt, tôn thêm nét đẹp lung linh, hòa hợp của đất trời nơi đây với muôn màu sắc của cỏ cây, hoa, lá. Dưới những đồi thông cỏ mọc xanh, nhiều loài hoa dại bắt đầu nở, đủ màu, to, nhỏ, không có tên. Có một loại cỏ vào buổi sáng khi sương còn đọng lại trên lá thì giống như những bông hoa tuyết, và khi mặt trời vừa lên thì chuyển màu hồng cả những vạt đồi lớn, nên được gọi là cỏ hồng.

Những rặng anh đào khẳng khiu bắt đầu bung nụ, rồi như lan ra, làm hồng cả thành phố, níu chân người đến nhìn ngắm, và không thể không ghi lại khoảnh khắc người và hoa như hòa quyện trong mỗi khung ảnh.

Du khách được cảm nhận cái se lạnh của mùa Đông ở Đà Lạt.
Ở trung tâm Đà Lạt, hồ Xuân Hương như mặt gương phản chiếu bầu trời cao nguyên trong xanh, soi bóng hàng thông biếc, hàng liễu khoe áo mới dưới nắng vàng, hay cả những dòng người, xe thong dong dạo phố.

Buổi tối, những cơn gió mùa như trở lại dày hơn, mang cái lạnh vuốt ve để ai đó khoe chiếc áo ấm đẹp, hay đội chiếc mũ che khuất làm duyên, và có cớ cho lứa đôi choàng tay nhau đi giữa phố hoa, hay sà vào gánh hàng rong trên phố đêm tận hưởng hơi ấm từ những ly sữa đậu nóng, khoai, bắp nướng bên bếp than hồng…

Nhiều tuyến đường, nút giao đã được tôn tạo, mở rộng hơn trước như phố Trần Quốc Toản uốn lượn ven hồ Xuân Hương, nút giao Kim Cúc, Ngã năm đại học… Hệ thống đèn chiếu sáng cách điệu các loài hoa, hay tà áo dài Việt Nam trên những con đường Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Ba tháng tư, Hồ Tùng Mậu…như khoác lên phố phường chiếc áo hoa rực rỡ. Đà Lạt đang trở mình đón du khách trong mùa đẹp nhất!

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới