Wednesday, April 24, 2024
Trang chủQuân sựQuân đội Việt Nam sắp sở hữu 2 loại xe tăng tối...

Quân đội Việt Nam sắp sở hữu 2 loại xe tăng tối tân bậc nhất thế giới: Đột phá lớn

Quân đội Việt Nam nói chung và lục quân nói riêng đang phát triển vượt bậc khi được đầu tư một số vũ khí, trong đó có xe tăng T-90S. Nhưng tất cả vẫn chưa dừng lại!

Xe tăng T-72MS.

Trong những năm qua, bên cạnh việc bảo dưỡng và nâng cấp kéo dài tuổi thọ những “công thần” T-54/55 đã già nua lên chuẩn T-54B; Binh chủng Tăng thiết giáp Việt Nam đã mạnh dạn đầu tư mua sắm mới xe tăng T-90S/SK hiện đại bậc nhất thế giới. Đây được coi là “nắm đấm thép” mới của lục quân Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, Đại tá Đỗ Văn Diệp – Cục trưởng Cục Kỹ thuật Binh chủng Tăng thiết giáp cho biết trong thời gian tới sẽ tổ chức huấn luyện, khai thác sử dụng, làm chủ xe tăng T-90S/SK, T72MS mới.

Như vậy, rất có thể trong tương lai không xa lực lượng Tăng thiết giáp Việt Nam sẽ tiếp tục bổ sung thêm một dòng xe tăng chủ lực nữa đó là những chiếc xe tăng T-72MS mang biệt danh “Đại bàng trắng”, phiên bản nâng cấp ít tốn kém từ biến thể xe tăng T-72B.

Nhìn chung, các đặc điểm kỹ chiến thuật của T-72MS được giới chuyên gia quân sự đánh giá là không thua kém quá nhiều so với xe tăng T-90S hay T-72B3 nhưng có giá rẻ hơn rất nhiều.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới