Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnÍt nhất 14 người thiệt mạng trong vụ lở đất tại công...

Ít nhất 14 người thiệt mạng trong vụ lở đất tại công trường xây dựng ở TQ

Epoch Times tiếng Trung đưa tin, vào khoảng 19 giờ ngày 3 tháng 1, một vụ lở đất đã xảy ra tại một công trường xây dựng ở thành phố Bijie, tỉnh Quý Châu. Vụ tai nạn khiến ít nhất 14 người chết và 3 người bị thương.

Nhân viên cứu hộ đang tìm người mất tích sau vụ tai nạn tại hiện trường vụ sụt đất.

Vào ngày 4 tháng 1, Văn phòng báo chí của chính quyền thành phố Bijie của Đảng Cộng sản Trung Quốc đưa tin rằng vào lúc 19 giờ ngày 3/1, một vụ lở đất đã xảy ra tại khu vực xây dựng cơ sở đào tạo của Chi nhánh Bệnh viện Nhân dân rộng 35.000m2 tại số 1 Bijie, thuộc phố Guihua, Quận Jinhai Lake, thành phố Bijie. Có tổng cộng 17 người bị mắc kẹt sau vụ tai nạn.

Tính đến 12h ngày 4/1, 13 người mắc kẹt được tìm thấy, trong đó 10 người đã chết, 3 người bị thương và 4 người vẫn mất tích.

Tờ The Paper đưa tin, đến khoảng 14 giờ ngày 4/1, những người tham gia cứu hộ cho biết, 4 người mắc kẹt còn lại đã được tìm thấy và tất cả đều đã thiệt mạng.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, hơn 1.000 người đã tham gia nỗ lực giải cứu trong đêm. Các bức ảnh do truyền thông nhà nước công bố cho thấy các đội cứu hộ làm việc trong đêm dưới ánh đèn pha, với hàng loạt mảnh vỡ và máy móc bị nghiền nát.

Theo Aljazeera, tai nạn trong lĩnh vực xây dựng và công nghiệp không phải là hiếm ở Trung Quốc. Nguyên nhân thường là do các nhà quản lý không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn lao động và cơ sở hạ tầng xuống cấp.

Vào tháng 12/2021, hai công nhân đã thiệt mạng và 20 người khác được cứu thoát khỏi một mỏ than bị ngập lụt ở tỉnh Sơn Tây.

Vào tháng 7/2021, 14 công nhân đã chết ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc sau khi một đường hầm mà họ đang xây dựng bị ngập lụt.

Trong số những vụ tai nạn tồi tệ nhất của Trung Quốc là một vụ nổ lớn năm 2015 tại một kho hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân khiến 173 người thiệt mạng, hầu hết là lính cứu hỏa và cảnh sát.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới