Thursday, April 25, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaKhảo sát: ĐCSTQ khiến gần 60% người Hồng Kông chán nản, hơn...

Khảo sát: ĐCSTQ khiến gần 60% người Hồng Kông chán nản, hơn 20% muốn ra đi

Luật An ninh của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã khiến người dân Hồng Kông mất thêm quyền tự do bầu cử, hội họp, ngôn luận và báo chí trong năm qua. Một cuộc thăm dò gần đây của Đảng Dân chủ Hồng Kông cho thấy 58% người được hỏi nói rằng họ không còn thích cuộc sống tại quê nhà, 22% người nói rằng họ muốn ra nước ngoài.

Biển người Hồng Kông xuống đường vào năm 2019 biểu tình đòi quyền dân chủ, phản đối ĐCSTQ.

Cuộc khảo sát của Đảng Dân chủ Hồng Kông được thực hiện từ ngày 14 đến ngày 24 tháng 12 năm 2021. Cuộc khảo sát đã hỏi thông qua điện thoại 534 người dân Hồng Kông. Dựa trên kết quả của cuộc khảo sát này, Đảng Dân chủ kêu gọi Chính quyền Hồng Kông xem xét lại việc điều hành của mình.

Người phát ngôn chính sách kinh tế của Đảng Dân chủ, Chen Baoming, tin rằng kết quả khảo sát phản ánh rằng chính quyền Hồng Kông phải xem lại các tiêu chuẩn và hướng dẫn chính sách của mình, bao gồm cách quản trị và cách xây dựng sự liêm chính trong nhân dân.

Chen nêu ví dụ, khi chính quyền Hồng Kông kêu gọi công dân tiêm vaccine phòng chống Covid, các quan chức nói rằng 70% người dân tiêm chủng là đủ để đạt được hiệu quả chống dịch, nhưng khi số người dân tiêm vaccine vượt quá con số này, họ vẫn tiếp tục thúc giục người dân tiêm phòng. Giới chức Hồng Kông cũng quy định rằng nhiều nơi được phép trở lại cuộc sống bình thường, nhưng lại không cho người dân tập trung tại các điểm bỏ phiếu ở những nơi đó. Chen cho rằng “các tiêu chuẩn kép [như vậy của chính quyền] thường xuyên gây khó hiểu” cho người dân.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 43% người nói rằng quyền tự do cá nhân của họ đã bị hạn chế so với trước năm 1997. Chen Baoming nói rằng các cuộc điều tra khác nhau có chung kết quả là, người dân Hồng Kông cho rằng quyền tự do báo chí của hòn đảo tiếp tục bị thu hẹp vào năm 2021.

Theo Chen, Hồng Kông đã thay đổi từ “Người Hồng Kông quản lý Hồng Kông” trong quá khứ thành “Những người yêu nước cai trị Hồng Kông”. “Những người yêu nước” ở đây được công chúng hiểu rằng là những người yêu ĐCSTQ.

Chen cho rằng cuộc khảo sát đã kịp thời phản ánh quan điểm của công chúng về “Một quốc gia, hai hệ thống” dưới quyền “Những người yêu nước cai trị Hồng Kông ”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới