Thursday, April 18, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaNhiều quan chức Hồng Kông bị "nhốt" vì ăn chơi trong đại...

Nhiều quan chức Hồng Kông bị “nhốt” vì ăn chơi trong đại dịch

Trong khi Hong Kong đang đối mặt tình trạng khẩn cấp do sự lây lan của Omicron, một bữa tiệc sinh nhật gồm 170 người trong đó có 20 thành viên của Hội đồng Lập pháp và hàng chục quan chức cấp cao tham dự vẫn được tổ chức. Khi có hai trường hợp tham gia bữa tiệc dương tính với Covid, tất cả đều đã phải đi cách ly trong một cơ sở riêng biệt.

Ông Witman Heng hạt trong bữa tiệc sinh nhật có người nhiễm Covid.

Bữa tiệc được tổ chức vào tối 3/1 để mừng sinh nhật của Witman Heng, 53 tuổi, một trong những đại biểu Hồng Kông của Đại hội Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc.

Trên các mạng xã hội đã lan truyền bức ảnh ông Heng và nhiều quan chức khác hát hò, ăn uống mà không đeo khẩu trang trong bữa tiệc, đi ngược lại khuyến cáo của chính quyền Hong Kong.

Theo SCMP, bữa tiệc có sự tham dự của ít nhất 14 quan chức cao cấp của chính quyền Hong Kong và 20 thành viên hội đồng lập pháp, bao gồm Bộ trưởng Bộ Dân sự, Bộ trưởng Bộ Công an và An ninh. Trong khi đó Bloomberg cho biết có khoảng 30 quan chức chính phủ đã tham dự bữa tiệc.

Bloomberg cho biết, vụ bê bối này xảy ra vào thời điểm này sẽ gây thêm bất lợi cho trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam, người đang tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai. Ngoài ra, vụ việc cũng khiến người ta nhớ lại việc chính quyền Hong Kong dưới sự thao túng của Bắc Kinh giam giữ các nhà dân chủ, đóng cửa truyền thông và thành lập một hội đồng lập pháp không có phe đối lập.

Tại Hong Kong, số lượng cơ sở kiểm dịch của chính phủ và giường bệnh đang nhanh chóng quá tải do hòn đảo tự trị áp dụng chính sách chống dịch hà khắc để đạt được “0-Covid” của chính quyền Trung Quốc.

Chính quyền Hong Kong đã cho đóng cửa các cơ sở giải trí về đêm trong hai tuần và cấm ăn uống trong nhà hàng sau 6 giờ chiều. Ngoài ra, Hong Kong đã cấm nhập cảnh đối với người tới từ từ tám quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Tất cả những ai vào nơi có bệnh nhân nhiễm Omicron đều được yêu cầu xét nghiệm COVID-19 nhiều lần.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới