Thursday, April 25, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiVietnam Airlines "thoát chết"

Vietnam Airlines “thoát chết”

Chiều qua (8.1), Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Ủy ban và 19 tập đoàn, tổng công ty.

Tham dự hội nghị, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao vai trò và kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác của Ủy ban và 19 tập đoàn, tổng công ty thuộc Ủy ban trong năm 2021. Theo đó, Ủy ban và các tập đoàn, tổng công ty đã thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh khi vẫn đạt 99% kế hoạch doanh thu, và đặc biệt là vượt 62% kế hoạch về lợi nhuận trước thuế và vượt 27% kế hoạch về nộp ngân sách nhà nước. Phó thủ tướng cũng biểu dương việc Ủy ban đã triển khai thành công các kết luận của Bộ Chính trị, Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ liên quan đến các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines), duy trì khả năng thanh toán và hoạt động liên tục, bước đầu vượt qua nguy cơ phá sản.

Dù vậy, ông Khái cũng lưu ý Ủy ban cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cơ quan đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước đối với các tập đoàn, tổng công ty; kịp thời rà soát, tổng hợp, kiến nghị cấp có thẩm quyền tháo gỡ khó khăn, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh…

Theo Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh, một trong những điểm sáng khác là cơ quan này đã xử lý có kết quả một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả. Trong đó, đặc biệt là với dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 đã khởi công trở lại, cơ bản bù được nhiều mốc tiến độ quan trọng, hầu hết hệ thống liên quan đến mốc đốt lửa lần đầu đã hoàn thành lắp đặt, đang tiến hành kiểm tra, chạy thử, phấn đấu hòa lưới điện tổ máy 1 vào ngày 30.4.2022.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới